Huỳnh Tâm

Hậm hực với dân, co ro với giặc
“…Và lần đầu tiên, Trương Tấn Sang tự hạ thấp địa vị Chủ tích nước để trở thành đối tác ngang hàng ký khai thác toàn diện với Bí thư Hồ Xuân Hoa tỉnh Quảng Đông, gồm 17 hợp đồng khai thác, sau đó đến tỉnh Quảng Tây và Vân Nam…”

Trước khi chuẩn bị hành trang lên đướng đi Bắc Kinh, ông Trương Tấn Sang hối hả cùm tay hai blogger Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào đưa họ vào nhà lao. Hai blogger này đã từng loan tải bài viết phản đối Trung Cộng xâm chiếm biển Đông, đảng và nhà nước CSVN bất tuân pháp luận. Vì muốn tranh thủ cảm tình với Bắc triều, đảng CSVN tạm dâng trước hai cống phẩm blogger sống, cùng đính kèm danh sách những người đang giam giữ trong lao tù tại Việt Nam, như Luật Sư Lê Quốc Quân, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, sinh viên Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Đinh Nguyên Kha, nhạc sĩ Việt Khang, và Paulus Lê Sơn, cùng danh sách cống phẩm thứ hai giá trị hơn, gồm biên giới, lãnh thổ và biển Đông.
Chuyến đi này, ông Trương Tấn Sang tràn trề hy vọng được hoàng đế Tập Cận Bình (习近平), cùng đồng đảng, triều thần phương Bắc tiếp đón long trọng, bởi CSVN dâng lễ phẩm quí báu và những lợi ích lâu dài của nhà Hán trên đất nước Việt Nam.


Hoàng đế Hán Tập Cận Bình (习近平) lấy cảm hứng của Càn Long năm thứ 1793, để tạo riêng một lý thuyết "Giấc mơ Trung Quốc". Nguồn: 經濟學人-The Economist.

Trung Quốc bắt mạch được con bệnh CSVN đang tìm thuốc "cao đơn hoàn tán" để lây lất sống qua ngày. Ông Trương Tấn Sang không ngần ngại đến Bắc Kinh đem theo danh sách người tù mang trọng tội yêu nước, và sơ đồ lãnh thổ, lãnh hải… theo công thức bào chế thuốc của thầy mo Tập Cận Bình. Ông ta trực tiếp pha trộn một loại thực phẩm có tên là "Tan Nam hòa Bắc -北南和平谭". Tập Cận Bình chẳng thương yêu gì CSVN, cho nên đã bạo phổi xấc xược, sáng chế thuốc độc để giết người và để thăm dò phản ứng của nhân dân Việt Nam, cùng lúc ngụ ý phủ đầu trước khi Trương Tấn Sang đến Bắc Kinh vào ngày 19/6/2013. Một khúc quanh mới trên đường đi của ông Trương Tấn Sang: muốn đến Bắc triều phải cong lưng, khệ nệ ôm phẩm vật giá trị nhất hiện nay của Việt Nam, phải hợp mẫu mã và khẩu vị của Bắc triều, gồm ba (3) phẩm vật. Buổi sáng dâng lên danh sách nhân dân Việt Nam ngồi tù, buổi chiều dâng hiến biên giới, đất liền và lãnh hải, hôm sau tiếp nhận 10 văn kiện cam kết đối tác khai thác toàn diện đất nước Việt Nam. Bắc triều hả hê tiếp nhận từ tay của CSVN dâng hiến rất hợp khẩu vị. Bắc triều hân hoan và thỏa lòng đón nhận những món quà này.
Thảo nào, ông Trương Tấn Sang được nghe súng nổ, bước chân sải dài trên thảm đỏ, có cả lính hầu "tiền hô hậu ủng", thế nhưng người chủ đón khách vẫn "mặt lạnh như tiền" không có một chút biểu hiện cảm xúc. Một nụ cười thừa cũng tiếc không ban cho ông Sang, tuy nhiên để đền bù ông Tập Cận Bình truyền lệnh "Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn Trung Cộng" tạo điều kiện cho ông Trương Tấn Sang kề vai với một em gái Tàu...

Tập Cận Bình rất hài lòng với những gì vừa tiếp nhận được từ tay của ông Trương Tấn Sang. Dự kiến của Trung Cộng đã thành công về hồ sơ biên giới: không mất một viên đạn, một binh chốt, lại thắng lớn, làm chủ cả vùng biên giới. Theo tin Quê Hương Báo loan tải ngày 27/6/2013, hồ sơ biên giới lưu trữ (Ủy ban Biên giới Quốc gia) tại Bắc Kinh, tự do tham khảo.
Cộng Đồng Net loan tải tin:
‒ Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đến Bắc Kinh hầu để lắng nghe từng lời giáo huấn của ba (3) cái máy nói, Chủ tịch nước Trung Hoa Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường (李克强), và Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang (张德江). [1]
  

Cục Lễ tân Nhà nước Trung Cộng qui định trước nghi lễ "tuyên bố chung" và ký kết 10 văn kiện. Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang cứ thế thi hành. Nguồn: THX.

Sau cơn mê danh dự, Trương Tấn Sang thực sự bước vào vị trị của một đảng viên Cộng Sản Quốc Tế, không vì dân mà chỉ vì sự sống còn của đảng. Trong buỗi lễ "tuyên bố chung", ông Tập Cận Bình giáo huấn phái đoàn đảng nhà nước CSVN, ông nói liên tu bất tận, từ đề tài: Đào tạo nhân dân, văn hóa, giáo dục, y tế, sản xuất, chế biến, khai thác lãnh thổ, lãnh hải, đất liền, biên giới, cửa khẩu, biển Đông, rừng núi, đầu tư, khoa học, công nghệ, kinh tế, thương mại, môi trường, nông nghiệp, ngư nghiệp, dầu khí, giao thông, vận tải, du lịch, xây dựng nguồn máy đảng, nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tham vấn chính phủ, ban tuyên giáo, ban đối ngoại trung ương, ban lý luận, đào tạo hữu nghị quân, dân, cán chính cao cấp, thanh thiếu niên, quân đội, quốc phòng, khí tài, an ninh, ngoại giao. Cuối cùng ông đúc kết khu vực biển Đông có tên mới Biển Nam Trung Quốc, và đặt thẳng kế hoạch toàn diện qui định mỗi bộ phận đặt đường dây nóng tự quản và kết nối vào trung tâm quản trị Bắc Kinh. Mỗi từ ngữ của Tập Cận Bình là một mệnh lệnh, đảng CSVN phải tuân thủ làm thân nội ứng trên đất nước Việt Nam.
Lúc này Trương Tấn Sang cúi đầu tiếp nhận mệnh lệnh mà không đo lường được hậu quả sẽ đem đến những tai họa khủng khiếp giáng xuống đầu dân tộc Việt Nam. Ông trung thành lắng nghe, từ đầu trào cho đến cuối trào, không một lời phản ứng nào. Kết thúc, hai bên Việt-Trung Cộng đều khẳng định:
"– 双方走到了一起, 由中国,两人交换了一个快乐的事件之前… (Song phương tẩu đáo liễu nhất khởi, do Trung Quốc, lưỡng nhân giao hoán liễu nhất cá khoái lạc đích sự kiện chi tiền) Hai bên đến với nhau, bởi tư cách hai người Trung Quốc trao đổi một sự kiện đã hài lòng trước…"

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (李克强), và Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang trong buổi hợp báo song phương. Nguồn: THX.

Tấm màn đen thứ hai kéo lên, sân khấu chói loà, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (李克强) tiếp Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang, bằng ngôn ngữ ngoại giao, buổi hợp báo song phương. Thực chất là một buổi giáo huấn phũ phàng, do chủ nhân độc thoại, đối diện với một kẻ bầy tôi lắng nghe và tiếp nhận, không khác nào kẻ manh mục, nhĩ viêm, cấm khẩu.
Báo Quân Đội Nhân Dân Trung Cộng loan tải, ngày 20/6/2013:
‒ Khám phá, Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang trúng độc nhân dã, có khả năng "Kết cỏ ngậm vành", và trích Kiều của Nguyễn Du: "Còn nhiều kết cỏ ngậm vành về sau". Ẩn ý, nhờ Trung Cộng cứu sống, cho nên đảng CSVN mang ơn từ kiếp này cho đến kiếp sau, cứ thế xoay vần!
Kết luận: Trung Quốc mượn đảng CSVN làm Công an, nằm vùng trong khối ASEAN hầu áp đặt lên Châu Á một chủ nghĩa bá quyền biển Đông. Trung Quốc bắt đầu phát triển "Nguyên tắc ứng xử Biển Đông", chỉ đồng ý duy trì đàm phán song phương cấp cao, tiêu chí này mở đầu ràng buộc pháp lý riêng rẽ từng quốc gia như Việt Nam, và tương lai phá tan Châu Á.
Theo nhận định trong bản "Tuyên bố chung", hầu hết phiá Việt Nam không tiếp nhận được một phản ánh tốt đẹp nào từ phía Trung Quốc, dù đã tăng cường quan hệ, có lợi cho việc thúc đẩy Trung-Việt thực hiện chính sách nhất quán khai thác toàn diện, quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược hướng tới tương lai, thúc đẩy hợp tác phát triển cùng có lợi giữa hai nước, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế và thương mại. Nhưng đáng lo ngại nhất là việc Trung Quốc đã áp đảo trên lãnh vực khai thác kinh tế, thương mại, lao động… Mặt khác vấn đề đối tác biển Đông, thực tế không còn đối tác theo 10 văn kiện đã ký kết, bởi Trung Quốc đã hành động đơn phương kiến thiết xây dựng thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm của Việt Nam. Mặc dù vẫn còn sử dụng ngôn từ đồng thuận Việt Nam với Trung Quốc, nhưng quá khứ đã cho thấy kẻ xâm lăng nằm dài trên biển Đông, nay ban bố một "Tuyên bố chung" nhằm xoa dịu dư luận và tránh né phản ứng Quốc tế. Tại biển Đông, Trung Quốc trên danh nghĩa hợp tác hàng hải với Việt Nam, nhưng thực chất với bản "tuyên bố chung", Việt Nam chấp nhận sống trong quỉ đạo của Trung Quốc!


Hai họ Trương, Chủ tịch nước Việt Nam Tấn Sang, yết kiến Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Đức Giang (张德江). Nguồn: THX.

Hành lang Quốc Hội Trung Cộng cho biết sau khi triều cống phẩm vật, có tin hồi âm báo hiệu:
附庸,让越南人民的监狱,不让它升值对朝鲜 (Phụ dung, nhượng Việt Nam nhân dân đích giam ngục, bất nhượng tha thăng trị đối triều tiển) ˗ Chư hầu, hãy cho nhân dân Việt Nam vào tù, đừng để chúng nó trổi dậy chống Bắc triều. [2]

Hai họ Trương, Đức Giang (张德江) nhắc nhở Tấn Sang rằng:
‒ Ngay cả trong năm nay, Việt Nam vẫn tiếp tục vi phạm chủ quyền của biển Nam Trung Quốc, bằng chứng Việt Nam không ngừng tạo ra dư luận trên trường Quốc tế. Tuy nhiên lịch sử đã chứng minh Biển Nam Trung Quốc đã trải qua bề dày của nó, sự thu hút đã tập trung đôi mắt chú ý của Quốc tế, và kết quả đưa đến động lực công nhận biển Nam Trung Quốc.

Trương Tấn Sang không nói một lời nào để biện minh hay thẳng thắn phản đối về biển Đông của Việt Nam. Ông mặc nhiên công nhận tên gọi mới Biển Nam Trung Quốc. Ông lộ nguyên hình là kẻ bán nước và đương nhiên không còn lý lẽ để biện minh. Câu chuyện bán nước đến đây đã rõ. Thử hỏi tương lai của những đảng viên CSVN đang hưởng cổ phần và huê lợi bán nước sẽ đi về đâu, nếu mai này đảng CSVN không còn?

Hy vọng ít nhất cũng có những đảng viên lương thiện vì Tổ quốc Việt Nam không vì đảng CSVN nhận ra được hành vi này.
Ngoài ra, Trương Đức Giang (张德江) hỏi Trương Tấn Sang:
‒ Thưa, ông Trương Tấn Sang, tình hình hiện nay phải đối phó thế nào trên biển Nam Trung Quốc ?
Trương Tấn Sang đáp :
‒ Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, nếu đề cập đến sự cần thiết phải đối phó với các tàu thuyền của ngư dân Việt Nam, còn tuỳ thuộc vào lòng nhân đạo của quý quốc. Nếu đối phó với các vấn đề thủy sản, cần phải thảo luận nhiều hơn nữa, đối với ngư dân Việt Nam sinh kế ven biển, đánh bắt cá đã có truyền thống từ lâu, tuy nhiên tương lai quý quốc cần phải chú ý đầy đủ đến các ngư dân ấy, và tiếp tục trong năm nay, tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam xâm nhập trái phép vùng biển Tây Sa sẽ có những biện pháp đặc biệt.[3]

Trương Tấn Sang phát biểu một cách rõ ràng, hiển nhiên bán nước có biên lai và lời nói đã xác nhận sự thực. Đảng CSVN đã giao trọn gói biển Đông cho Trung Cộng khai thác toàn diện. Dĩ nhiên tại quần đảo Hoàng Sa, đảng CSVN không dành riêng phần sống nào cho ngư dân Việt Nam, và ngư dân không biết sự tráo trở của nhà nước CSVN vẫn tiếp tục ra khơi đánh bắt cá và phải mất trắng tài sản. Đảng CSVN sẽ không bao giờ can thiệp, vì Trung Cộng đã thành sở hữu chủ của huyện Tam Sa trong cuộc bán đấu giá biển Đông.
  

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Bí thư Hồ Xuân Hoa (胡春华) tại tỉnh đường Quảng Đông. Nguồn: THX.

Ngày 21/6/2013, Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang rời Bắc Kinh đến tỉnh Quảng Đông, ký những hợp tác mới với Bí thư Hồ Xuân Hoa (胡春华). Kết quả, hai ông đề nghị hai bên cần chủ động tìm hiểu về tiềm lực thương mại, công nghệ, văn hóa, giáo dục, y tế và hợp tác du lịch, tiếp tục phát triển, hợp tác lãnh sự quán của Bộ Ngoại giao Việt Nam và Quảng Đông, Việt Nam phối hợp các cơ chế, thúc đẩy các Bộ, ban, ngành địa phương hợp tác với các mối quan hệ, càng ngày thân thiện với phía Quảng Đông.
Bí thư Hồ Xuân Hoa nhấn mạnh rằng:
‒ Tỉnh Quảng Đông và Việt Nam sẽ nỗ lực tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, hai nước phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cấp cao, chuyến thăm này đạt được thỏa thuận và sự đồng thuận quan trọng, và không ngừng củng cố quan hệ và thực hiện đối tác chiến lược toàn diện, ghi nhớ tất cả mọi đóng góp cho sự tích cực giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Theo 10 văn kiện ký kết tại Bắc Kinh, khởi đầu hoạt động tại Quảng Đông vào ngày 21/6/2013. Và lần đầu tiên, Trương Tấn Sang tự hạ thấp địa vị Chủ tích nước để trở thành đối tác ngang hàng ký khai thác toàn diện với Bí thư Hồ Xuân Hoa tỉnh Quảng Đông, gồm 17 hợp đồng khai thác, sau đó đến tỉnh Quảng Tây và Vân Nam. Cách phát biểu của Hồ Xuân Hoa cho thấy từ đây giá trị của nước Việt Nam được Trung Cộng khoanh vùng, tương đương với Quảng Đông tự trị. Đương sự được xem như đồng liêu với Trương Tấn Sang.



Đảng CSVN đã trao biển Đông của Việt Nam cho con Bạch tuộc Hán. Nguồn: THX.

Buổi chiều cùng ngày, thành phố Quảng Châu lên đèn trước hoàng hôn để tiễn chân Trương Tấn Sang cùng đoàn tùy tùng, dẫn nhau trở về Hà Nội. Trương Tấn Sang kết thúc hành trình, để lại trên đất Hán những lưu luyến tình đồng đảng, trở lại Việt Nam dấu kín tội bán nước trong lòng.
Ngược giòng thời gian, từ khi đảng CSVN thành lập, họ đã áp chế nhân dân phải yêu nước theo kiểu mẫu của đảng, không được quyền phát biểu ý nghĩ và quan điểm yêu đất nước Việt Nam của mình. Ngày nay đảng CSVN đang âm thầm bán nước nhưng lại tuyên truyền che đậy để nhân dân quên đi những cứ điểm quan trọng trong 10 văn kiện, kêu gọi hãy để mặc cho Trung Quốc tung hoành trên lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam. Và nhắc nhở nhân dân chỉ tập trung vào nội hàm của vấn đề phát triển kinh tế, ổn định chính trị, mọi việc đều có đảng lo.

Rõ ràng đảng CSVN đang chủ trương đi ngược lòng dân. Chính họ đã tạo ra liên miên cay đắng, đau khổ trải qua bao nhiêu thế hệ. Quan trọng hơn, đảng CSVN tiếp tục đào sâu sự xa cách giữa dân với nước, chỉ còn lại yêu đảng trên hết. Đảng CSVN âm thầm thực hiện cam kết hoà tan vào đất Hán, cho nên họ thẳng tay đàn áp và cản trở mọi tiếng nói của nhân dân. Những ai phản đối, trái với ý của đảng, được xem như thuộc thành phần phản đảng. Cho đến nay đảng CSVN vẫn tự hào thành công độc trị và thoả mãn trong thân phận chư hầu tốt của Bắc triều.
Tuy nhiên CSVN không thể nào tiêu diệt tận gốc ý chí của nhân dân, nay lòng dân đã căm hờn cao ngất. Đã đến lúc nhân dân phải trỗi dậy, lấy quyết định bảo vệ độc lập, chủ quyền cho tổ quốc Việt Nam.

ÿ Huỳnh Tâm
Tham khảo:
[1] 主場報道 - Quê Hương Báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét