Huỳnh Tâm

Hậu duệ thái thú Hồ Chí Minh 
…ông Nguyễn Chí Vịnh tự xem không còn giữ chức vụ Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam trước truyền thông báo chí Trung Quốc. Từ đó và những ngày kế tiếp, trên những trang báo loan tải đơn giản "Nguyễn Chí Vịnh", không còn danh xưng hay quân hàm chức vụ, v.v…”

Ngày 06 tháng 6/2013. Phó Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh thay mặt đảng CSVN đi xứ Bắc triều báo cáo tình hình quân sự Việt Nam, đồng thời chấp nhận lời mời của Mạng Lưới Toàn Cầu, tổ chức họp báo. Giới báo chí thừa biết kẻ đứng sau lưng truyền thông Tân Hoa Xã là một bộ phận của tình báo Hoa Nam, họ đang muốn chuyển tải tin nóng trong ngày, và giới thiệu Nguyễn Chí Vịnh làm quen với báo chí Bắc Kinh. Tại buổi họp báo, ông Vịnh phát biểu trơn tru bài học vỡ lòng:
‒ Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng gần gũi, nhưng trong những năm gần đây vấn đề biển Nam Trung Quốc đã gây căng thẳng giữa hai quốc gia. Nay tuyệt nhiên vô căn cứ có một số nhà bình luận quân sự, phân tích cho rằng: "Việt Nam đang tìm cách hợp tác với ASEAN chống lại Trung Quốc".

Lời phát biểu của Vịnh không phù hợp với thời sự quốc tế, nhưng mang tính kích động giới báo chí Bắc Kinh. Ông Vịnh đã vôi tự đánh bóng thân phận trong vai trò nhân viên tình báo Hoa Nam, tuy nhiên ông biết thân phận CSVN chư hầu, luôn mồm khẳng định "CSVN không chệch hướng tư tưởng Mao". Ông hy vọng triều đình Bắc Kinh chiếu cố đề bạt thăng quan tiến chức, ban cho ông cái ghế cao nhất của quân đội Việt Nam, ghế Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam. Cũng nên chú ý Nguyễn Chí Vịnh là nhân vật số 2 trong phái đoàn đảng CSVN đến Bắc Kinh. Nguyễn Chí Vịnh và ông Trương Tấn Sang được hưởng qui định truyền thông trên đất CS Mao.

 
Những tên thái thú đời nay làm việc (bán nước) đang toan tính hoà tan nước Việt Nam vào nhà Hán. Nguồn: THX.

Trái lại 14 tên thái thú sau đây trong phái đoàn, tuyệt đối ôm nhục câm miệng, không được ân huệ lên tiếng nói về thân phận của chính mình trên đất CS quê Mao:
‒ Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Việt Nam Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Nguyễn Thuý Hiền, Phó Bộ trưởng Bộ Kinh tế Việt Nam Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Việt Nam Bùi Cách Tuyến, và Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh Việt Nam Nguyễn Thanh Hòa. Tuy nhiên 14 cao thủ thái thú được ký vào 10 văn kiện kế koạch khai thác toàn diện.

Ông Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tiếp:
‒ Để hiểu được, người quân sự cần nhận thức, Việt Nam liên minh với Trung Quốc sẽ không đấu tranh với các nước thứ ba, các nước nhỏ cần liên minh với nước lớn để chống lại một lực lượng thứ ba (những người dân chủ Việt Nam), bằng không khác nào tự tử.

Ông Nguyễn Chí Vịnh, thay mặt đảng CS Việt Nam đi xứ làm con rối tại Bắc Kinh, thực sự đi bán nước đâu cần đến họp báo quân sự, mọi hoạt động của Vịnh đều trái ngược ý chí của dân tộc Việt Nam, đảng của Nguyễn Chí Vịnh đã lấy quyết định đi theo lộ trình của Trung Quốc. Điều này chứng tỏ ông Vịnh được Trung Quốc tin dùng, cũng là người chính thức thay mặt nhà nước CS Việt Nam, tuyên bố mọn vặt. Nguồn: THX.

Về mặt ngoại giao Quốc tế thời thượng, Việt Nam cần phải hợp tác với cả thế giới không riêng một ASEAN hay Trung Quốc. Vì lý do nào, đảng CSVN không đề cập đến Hoa Kỳ để cân bằng ngoại giao với Trung Quốc, điều này cho thấy đảng CSVN đã có những trả giá cần thiết để duy trì CS trị trên đất nước Việt Nam, họ cần đảng sống mãi mãi trên đất nước Việt Nam, họ không quan tâm đến chủ quyền, độc lập của Việt Nam.
Được biết, chủ yếu của cuộc họp báo có những câu hỏi còn nhiều thảo luận, và tranh biện không bao giờ hết về sự kiện Việt Nam liên minh với Trung Quốc. Câu hỏi đầu tiên là ngày mai Việt Nam đi về đâu. Đảng CS Việt Nam có những quyền lợi gì để chấp nhận làm chư hầu. Đối với đất nước Việt Nam sẽ tiếp nhận những thiệt thòi nào. Hiện nay Việt Nam có điểm đứng nào giá trị nhất trong khối ASEAN, và trên trường Quốc tế, đảng CS còn uy tín nào, thay mật nhân dân Việt Nam đối thoại với thế giới. Bao giờ đảng CSVN công bố lãnh thổ và lãnh hải?
Tất cả những vấn đề trên, chính ông Vịnh và đảng CS Việt Nam đã cứng mồm trước truyền thông Trung Quốc và Quốc tế, quả nhiên ông Nguyễn Chí Vịnh không đủ trí tuệ, nội lực còn quá nhỏ bé, khó trả lời trước bộ máy truyền thông của thiên hạ. Đảng CS nào biết rằng, những vấn đề trên, đòi hỏi đến phạm trù sinh lực tồn vong của cả dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Chí Vịnh còn phát biểu trước giới truyền thông nhà nước Trung Quốc rằng:
‒ Việt Nam thực hiện hợp tác, hữu nghị với Trung Quốc không bao giờ gây tổn hại cho các quốc gia khác, và không lo ngại khi Hoa Kỳ trở lại châu Á.

Nguyễn Chí Vịnh càng khoác lác, càng chứng tỏ làm thân con chư hầu trung thành tuyệt đối:
‒ Bạn có thể cần một ngày để đánh giá tác động của Hoa Kỳ, khi Hoa Kỳ cảm thấy cần thiết mới trở lại châu Á, người Việt Nam không có lý do gì để phản đối. Nếu tác động bất lợi chiến lược khu vực châu Á. Việt Nam kiên quyết phản đối, và thực hiện các hoạt động dựa trên luật pháp Quốc tế. Việt Nam tin rằng, nếu Hoa Kỳ trở lại châu Á, mang lại hòa bình cho khu vực đương nhiên không trở ngại bang giao [1].


Ông Nguyễn Chí Vịnh đang trả lời những câu hỏi của giới truyền thông Trung Quốc, ngưới ta mô tả Vịnh không đủ trình độ để trả lời những câu hỏi đơn giản về chính trị hay quân sự. Thử hỏi bằng cách nào đại diện cho nước Việt Nam để đối thoại với Trung Quốc, một quốc gia ngạo mạn về quân sự. Về phương diện Quốc tế hiện nay, Vịnh còn quờ quạng trong bóng tối quân sự. Nguồn: THX.

Ký giả Từ Lộ Minh (徐璐明) thở dài thành lời:
‒ Nếu, ông giời đánh không chết một tên Việt gian Nguyễn Chí Vịnh, để y sống một ngày, ắt nhiên đất nước này không hạnh phúc, và sự độc lập chủ quyền của dân tộc Việt Nam không bao giờ yên, bởi bản thân của Nguyễn Chí Vịnh đã là Hoa Nam trong lòng đảng CS Việt Nam.
Một lần nữa ông Vịnh khoác lác, không ngại giới truyền thông Trung Quốc tung ra mọi sự thật con cờ của Bắc Kinh, tuy nhiên ông Vịnh phải có ô dù nhà cầm quyền Trung Cộng mới mạnh miệng nói rằng:
‒ Tôi đã là người của Tổ quốc thứ hai (Trung Quốc) xuất thân từ Học Viện Võ Bị Hoàng Phố Côn Minh và Học Viện Chính Trị Nam Ninh. Cho nên tôi phải ứng xử theo chỉ đạo…!
Ký giả Từ Lộ Minh sững sờ:
‒ Cảm ơn ông Nguyễn Chí Vịnh đã cho biết những yếu tố thân phận rất thú vị và giá trị.

Lúc 07:02 (giờ Bắc Kinh), ngày 07/06/2013, tại Viện quân sự Bắc Kinh, Nguyễn Chí Vịnh thay mặt Trung Quốc nhấn mạng rằng:
‒ Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc tại biển Đông không khác nào tự tử. Do đó Việt Nam hợp tác với Trung Quốc để giải quyết tranh chấp Biển Đông hầu tránh mọi xung đột khác.

Qua những truyên bố trên, ông Nguyễn Chí Vịnh tự xem không còn giữ chức vụ Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam trước truyền thông báo chí Trung Quốc. Giới báo chí Bắc Kinh có lý do để xem Nguyễn Chí Vịnh là người nhà Hán. Từ đó và những ngày kế tiếp, trên những trang báo loan tải đơn giản "Nguyễn Chí Vịnh", không còn danh xưng hay quân hàm chức vụ, v.v...


Ông Nguyễn Chí Vịnh đang chìm đắm trong suy nghĩ trước những câu hỏi gai góc của giới truyền thông Bắc Kinh. Ký giả Xử Lưu Minh nói đùa "Câu hỏi nào ông thấy không trả lời được, xin phát biểu khó nuốt". Nguồn: THX.

Trước đó, vào ngày 05/01/2013, lúc 11:30 quốc tế, tại văn phòng số 388, thuộc Viện Quân sự Bắc Kinh cho biết. Thông tấn xã Trung ương (中央社) của Đài Loan thông báo. Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh nhận lời mời phỏng vấn của Liên Đoàn Thanh niên CS (越南共青团的机关报):
‒ Xin ông Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam cho biết về hợp tác quân sự hiện nay của Việt Nam và Trung Quốc.
Nguyễn Chí Vịnh đáp:
‒ Như quý vị đã biết, mọi sự tham gia mỗi ngày càng tăng, tại biển Nam Trung Quốc vào năm 2013 sẽ phức tạp hơn, nhưng Việt Nam và Trung Quốc sẽ trên cơ sở hợp tác chính trị, tăng cường hợp tác kinh tế và từng bước giải quyết tranh chấp.

Nguyễn Chí Vịnh cho rằng:
‒ Trong bối cảnh của chủ nghĩa đa nguyên và toàn cầu hóa, Trung Quốc và Mỹ trong vấn đề biển Nam Trung Quốc là ràng buộc để đi con đường của sự hợp tác. Nếu không, khu vực này sẽ tăng tốc một vùng mới của cuộc chạy đua vũ khí, trong khi quyền hạn đáng lo ngại can thiệp và cạnh tranh, có thể dẫn đến xung đột, làm tổn thương các nước ngoại vi.
Tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á dự kiến ​có thể đàm phán một cách thân thiện, phù hợp với luật pháp quốc tế để giải quyết vấn đề biển Nam Trung Quốc. Do đó, cần phải tránh xung đột ở Việt Nam, ngoài việc duy trì một tinh thần phát triển kinh tế, văn hóa và các nước khác nhau tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau.

Người dân Việt Nam không hài lòng với Trung Quốc đã chiếm cứ biển Đông của Việt Nam, họ lên tiếng phát biểu và xuống đường phản đối thực trạng này. Nguyễn Chí Vịnh không đồng ý với tập thể này và cho rằng:
‒ Những người biểu tình sẽ làm cho bất ổn chính trị của đất nước, tại thời điểm này, cả nước cần bảo vệ an ninh và sự ổn định về chủ quyền. Mục tiêu của Việt Nam bảo vệ chủ quyền quốc gia phải phù hợp với luật pháp quốc tế.

Và Nguyễn Chí Vịnh cho biết tiếp:
‒ Trong năm 2013 sẽ có nhiều sự can thiệp của nhà nước Trung Quốc trên biển Đông, hầu hết các quốc gia muốn thế giới duy trì hòa bình và ổn định, vì vậy về sự phát triển chung của Việt Nam cần có triển vọng và lạc quan.

Ông cũng cho biết:
‒ Năm 2013, tầm nhìn được chia sẻ Việt Nam là một quốc gia ổn định, phát triển kinh tế, gai tăng mức sống. Vì vậy, sẽ có nhiều cơ hội hợp tác và phát triển hơn với Trung Quốc, thành lập các cơ sở chính trị cho sự hợp tác, tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế, và dần dần giải quyết vấn đề biển Nam Trung Quốc.

Giới báo chí trong phòng họp báo đặc biệt chú ý và ngạc nhiên về cụm từ "biển Nam Trung Quốc" được chính Nguyễn Chí Vịnh dùng và xác nhận 7 lần thuộc chủ quyền Trung Quốc, thay vì ông phát biểu "biển Đông" của Việt Nam.
Có phải ông Nguyễn Chí Vịnh thay mặt đảng, đầu hàng giặc bành trướng Bắc Kinh! Chỉ biết phục vụ đảng CS, không hề phục vụ nhân dân Việt Nam.

ÿ Huỳnh Tâm

Tham khảo:
[1] Ký giả Chu Húc Chu Hiếu Lôi (记者周旭朱晓磊), Biên tậpTrần Vũ Kiệt (陈宇杰). Tin tức nguồn : 责任编辑.
[2] Ký giả Từ Lộ Minh (徐璐明).Nguồn tin tức: chinanews.com .

[3] Ký giả Xử Lưu Minh. Nguồn tin tức: mil.huanqiu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét