Huỳnh Tâm

Chưa lên ngôi vua, đã thay mặt triều đình bán nước
“…Việt Nam đã quyết định tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình Quốc tế, đã đề nghị Trung Quốc đến Việt Nam để tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình và giúp đỡ (phải hiểu là: Tiêu diệt dân Việt Nam nào dám chống đối Trung Quốc)…”.

Phóng viên Hải Âu của báo Quân Đội Nhân Dân (人民网军) chuyển tin: Lúc 06:00 quốc tế, chiều ngày 08/06/2013. Bắc Kinh đang diễn ra trò khỉ ngoạn mục, nhân dân Việt Nam có biết gì không? Họ chuẩn bị ký kết 10 văn kiện thay vì dùng danh từ “bán nước” bằng mỹ từ “hợp tác”. Hôm ấy Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh xin gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn (常万全).
  

Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh, người đứng bên Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Tướng Thường Vạn Toàn (常万全). Nguồn: Quân Đội Nhân Dân Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, cuộc tiếp xúc quân sự diễn ra tại văn phòng Viện. Ủy viên Trung ương Nhà nước Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Thường Vạn Toàn, đứng đầu quân đội chỉ đạo cuộc họp lần thứ bảy của Quốc phòng Trung Quốc-Việt Nam, có sự tham dự của Tham vấn an ninh Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Thường Vạn Toàn phán rằng:
‒ Tình hữu nghị Trung-Việt giữa hai nước với các lực lượng vũ trang cùng trong việc bảo vệ hòa bình, sự ổn định và trách nhiệm quan trọng khác trong khu vực. Tôi hy vọng hai bên cùng nỗ lực để thúc đẩy quan hệ quân sự song phương.

Nguyễn Chí Vịnh thưa rằng:
‒ Sẵn sàng, tiếp tục duy trì các phòng ban liên lạc thường xuyên giữa hai Bộ Quốc phòng, để thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác (bán nước) chiến lược toàn diện giữa hai nước tiếp tục đóng góp cho sự phát triển.

Thế là Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vinh nhắm mắt đồng ý. Việt Nam đặt Trung Quốc vào ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, việc này có nghĩa là Việt Nam chấp nhận "cho không biếu không". Ông ta xem thường hậu quả của sự bành trướng. Việc Quốc gia đại sự này đã không thông qua Quốc Hội để biểu quyết cho thấy toàn bộ đảng CS đã đồng thuận trên vấn đề này.

Đúng 16:15 quốc tế cùng ngày, ký giả Chu Húc Hiếu của Hoàng Cầu Thời Báo cho loan tải: Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh, tiếp nhận đề nghị :
‒  Trung Quốc˗Việt Nam không thể tranh chấp lãnh thổ mãi, cần giải quyết đừng để chậm trễ, tránh các nước khác chống lại lập luận đơn phương của Trung Quốc!

Trước đó hai ngày (06/6), Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh được giới truyền thông Bắc Kinh phỏng vấn và ông ta cho biết:
‒ Chính sách đối ngoại của Việt Nam rất chú y sự ưu tiên hàng đầu dành cho Trung Quốc.

Nguyễn Chí Vịnh còn công bố rằng:
‒ Việt Nam˗Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ, EU và các nước ASEAN đã đưa ra một hợp tác quân sự, và thậm chí cả Cuba xa xôi, ưu đãi cho Việt Nam. Tuy nhiên chính sách đối ngoại vẫn xem Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu.

Nguyễn Chí Vịnh chỉ ra rằng:
‒ Việt Nam và Trung Quốc là một đối tác chiến lược toàn diện, về Quốc phòng tốt nhất. Ông giới thiệu sự hợp tác của Hải quân giữa Việt Nam với Trung Quốc trong những năm gần đây đã có những bước nhảy vọt và phát triển biên giới của hai nước để thực hiện một hợp tác toàn diện và thiết thực.

Trong buổi đối thoại, Tư vấn chiến lược Nguyễn Chí Vịnh tin tưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc điều hợp Quốc phòng tốt.


Nguyễn Chí Vịnh hoàn toàn tin tưởng TướngThích Kiến Quốc (戚建国) đã từng tham chiến tại Lão Sơn 1984. Quân đội Việt Nam đặt dưới sự quản trị đường dây nóng. Nguồn: Bộ Quốc phòng Trung Quốc (PLA).

Phó Tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc, Tướng Thích Kiến Quốc (戚建国) và cố vấn Tổng tham mưu trưởng Trần Bỉnh Đức (陈炳德), hổ trợ cho Thích Kiến Quốc, Trần Bỉnh Đức cũng là một trong những tướng lãnh Trung Quốc tham chiến mùa Xuận 1979 biên giới Việt Nam, và Lão Sơn 1984.

Mọi thỏa thuận đường dây nóng đã ký, sẽ hoạt động cùng ngày ký kết 10 văn kiện đầu hàng. Bộ chỉ huy Hải quân của Việt Nam hợp tác thông qua các đường dây nóng này, trong mức độ hoạt động thực tế trung tâm đặt tại Bắc Kinh.

Nguyễn Chí Vịnh cho biết:
‒ Hai nước Việt Nam˗Trung Quốc thực hiện trao đổi quân sự đa cấp, chẳng hạn như trong nội bộ của đảng CS, Quân sự, Chính trị, lực lượng Hải quân, kiểm soát biên giới, đào tạo và hợp tác giao lưu thanh thiếu niên.

Nguyễn Chí Vịnh cũng cho rằng:
‒ Việt Nam đã quyết định tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình Quốc tế, đã đề nghị Trung Quốc đến Việt Nam để tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình và giúp đỡ (phải hiểu là: Tiêu diệt dân Việt Nam nào dám chống đối Trung Quốc).

Nguyễn Chí Vịnh vì tham vọng quyền lực cá nhân đã công khai bán đất nước. Tại chiến trường Lão Sơn, y vốn là kẻ đào ngũ, sợ tác chiến nên nay xin hàng và hợp tác với địch quân trước đây ở Lão Sơn. Nguyễn Chí Vịnh chưa hài lòng với việc bán biên giới năm 1984, nay tiếp tục bán ngư dân và binh sĩ Việt Nam.

ÿ Huỳnh Tâm
Tham khảo:
Trần Vũ Kiệt (陈宇杰)

Nguồn: world.huanqiu.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét