Hồ Chí Minh-Mao Trạch Đông và sự nghiệp gián điệp tại Việt Nam (1945 - 1969) - Kỳ 12


Bài nói chuyện của Hồ Chí Minh tại ga Nam Ninh. 23/6/1955 (Ảnh 8, 9, 10, 11, 12). (Bản dịch)






Bài phát biểu của Hồ Chí Minh tại Lễ đón  ở nhà ga Nam Ninh.
(Điện của Tân Hoa Xã tại Nam Ninh. Ngày 26/6/1955)

Các đồng chí thân mến!
Các bạn thân mến!

Đoàn đại biểu Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà rất vui mừng nhận lời mời thăm nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa vĩ đại. Hai nước Việt-Trung là anh em láng giềng. Nhân dân Việt Nam và Trung Quốc từ trước đến nay đều tồn tại tình hữu nghị chân thực, sâu nặng. Hôm nay, được các đồng chí và các bạn rất nhiệt tình đón tiếp chúng tôi, chúng tôi thấy rất cảm động. Nhân dịp này, tôi thay mặt đoàn đại biểu gửi lời cảm ơn chân thành mọi người. Trung Quốc là một nước vĩ đại, cường thịnh và đẹp đẽ. Nền văn hoá có từ lâu đời và ưu tú, có ảnh hưởng sâu sắc đến Á châu và toàn thế giới. Từ khi giành được thắng lợi cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc mang tính lịch sử đến nay, trong quá trình lao động, xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa cũng như các lĩnh vực khác đều có tiến bộ lớn lao. Nhân dân Việt Nam coi những thắng lợi này là thắng lợi của chính mình. Ngày nay, nhân dân Việt Nam đang tích cực củng cố hoà bình, thực hiện thống nhất đất nước, hoàn thành độc lập và dân chủ, thực hiện đấu tranh triệt để vì sự nghiệp trên. Cuộc đấu tranh này đã và đang được nhân dân Trung Quốc và nhân dân toàn thế giới tích cực ủng hộ và giúp đỡ. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng cuộc đấu tranh chính nghĩa, gian khổ, trường kì của chúng tôi nhất định giành được thắng lợi. Cho phép tôi một lần nữa cảm ơn sâu sắc nhân dân Trung Quốc, nhân dân đại biểu tỉnh Quảng Tây.

Cuối cùng cho phép tôi hô to: Tình hữu nghị vĩnh hằng nhân dân hai nước Việt-Trung muôn năm!

Chủ tịch Mao Trạch Đông, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Trung Quốc và người bạn tốt nhất của nhân dân Việt Nam muôn năm!

Hồ Chí Minh-Mao Trạch Đông .....[ Kỳ 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20 - 21 ]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét