Huỳnh Tâm

Đảng CSVN phiên bản của tình báo TQ
Kỳ 5
"...Đến năm 1949 Tình báo CS Trung Quốc chở qua Việt Nam cả tấn hàng viện trợ chính trị, bằng sản phẩm chân dung Hồ Tập Chương, giao cho đảng CSVN phát hành..."
Giải phẫu chỉnh hình Hồ Tập Chương (HCM).
Quả nhiên tình báo CS Trung Quốc đã giải phẩu hoàn mỹ, trang bị chu toàn thân thế họ Hồ, vai trò mới của Hồ Tập Chương tuyệt hảo, bước lên sân khấu chính trị với áo vải HCM, đủ che đậy mọi sự
thật, rất ư kín đáo (bí mật). Đảng CS Trung Quốc tưởng rằng chỉ có ánh sáng mặt trời mới soi thấu được những gì phía trong của Hồ Tập Chương! Thế nhưng khi đã làm người thì không che dấu khỏi được mắt người, chính mắt người không biết dối trá và không biết lừa đảo bởi mắt chân thực trước trái tim suy nghĩ. Đừng cho rằng: "CS Trung Quốc hành động một cái nháy mắt đưa Hồ Tập Chương vào lịch sử Việt Nam".

Việc cướp quốc gia lân bang bất chính, tráo phụng thay rồng, lâu ngày tự nó bạch nhật, cho phép người đời soi rọi, và khám phá về sự thật lịch sự 71 năm của Việt Nam (1941-2012). CS Việt Nam và Trung Quốc thừa biết Hồ Tập Chương là ai? Nguyên một thành viên gián điệp của Trung Ương CS Trung Quốc (CPC).

 
Phân tích bí ẩn trong hai lưu bút của họ Hồ, về nét bút thứ nhất: Hồ Tập Chương (HCM) làm một bài thơ đa tạ, tặng cho Nguyên Soái La Vĩnh Hoàng (拉永晃) bí danh Vi Quốc Thanh (Tổng tham mưu trưởng quân đội CS Trung Quốc, tham chiến Điện Biên Phủ VN), ghi ngày 2 tháng 9 năm 1950, và đóng dấu chữ triện (Hồ Chí Minh). Với nét bút mỏng và dài rất chuẩn mực, văn phong, ngôn ngữ Hán, quả nhiên Hồ Tập Chương không thể quên tiếng mẹ đẻ.

Nét bút thứ nhì: "Nhật ký trong tù", ghi ngày 29/8/1932 và ngày 10/9/1933, với nét viết tượng hình của một người miệt mài 6 năm chữ Hán. Nếu biết làm thơ chữ Hán càng rất khó; ngoại lệ cũng có người viết chữ Hán nguệch ngoạc lại biết làm thơ hay, cho thấy "Nhật ký trong tù" không thể nào của Hồ Tập Chương (HCM) bởi hai nét bút khác nhau. Nguồn: Tân Hoa Xã và Hồi ký La Vĩnh Hoàng.

Ở chỗ bí ẩn, họ Hồ tự nhận "Nhật ký trong tù" là của ông, thế ấy ông Hồ đã có ngụ ý lừa đảo dân tộc Việt Nam bởi "Nhật ký trong tù" chứa nội dung yêu tổ quốc Trung Hoa.

Thê thảm hơn, tình báo CSTQ, cố sáng tạo môt nhân vật đầy huyền thoại vô tình đẩy đưa Hồ Tập Chương (HCM) đến tâm trạng ham hố, ông viết tự truyện về mình. Lần thứ nhất: "Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ chủ tịch", dưới bút hiệu Trần Dân Tiên, viết vào năm 1948. [1]

Lần thứ nhì: "Vừa đi đường vừa kể chuyện", dười bút hiệu T.Lan. Quả nhiên Hồ Tập Chương không phải người Việt Nam, để muốn lưu truyền và gạt gẫm dân tộc Việt Nam, bằng cách ông tự phong "cha già dân tộc". Năm ấy họ Hồ đúng 58 tuổi, ông Hồ viết: "Nhân dân gọi Chủ tịch là cha già dân tộc, vì Hồ Chủ tịch là người con trung thành nhất của tổ quốc Việt Nam..."!

Hồ Tập Chương người Hoa, gốc Hẹ 100%, nguyên tình báo CSTQ mới có khả năng làm thơ bằng bút pháp quê cha đất Hán.

Theo tự truyện của Hoàng Văn Hoan, viết lời tự thú (Giọt nước trong biển cả), tại chương 2, ông nói về Hồ chủ tịch (Hồ Tập Chương) những ngày ở Xiêm: "Bác đã dịch cuốn "Duy vật sử quan" (唯物主义使用–Duy Vật Chủ nghĩa sử dụng), mà Bác lấy nhan đề là "Lịch sử tiến hóa của loài người" và quyển "Cộng sản ABC" (产主义ABC). Bác thường bảo tôi ngồi cùng dịch, nhưng thực ra Bác trông vào sách chữ Trung Quốc rồi đọc cho tôi viết. Khi dịch, Bác không câu nệ theo từng chữ trong nguyên bản, mà chỉ lấy ý chính chuyển thành những câu thật ngắn gọn, mộc mạc, để mọi người dễ hiểu, dễ nhớ. Có những đoạn dịch xong, Bác bảo đọc cho anh em quần chúng nghe. Nếu quần chúng thấy còn khó hiểu thì Bác dịch lại". [2]

 
Cuốn sách 唯物主义使用(Duy vật sử quan) người CS Liên Xô, Trung Quốc và SC Quốc tế xem như Thánh kinh. Sách giáo khoa, nguyên tắc của Triết học Mác-xít.

"马克思主义哲学原理". (Biện chứng duy vật, và nguyên tắc vật lịch sử), do Lý Tú Lâm Vương (Li Xiulin Wong - 黄李秀林) và Lý Hoài Xuân (Li Huai - 黎呼捱) dịch thuật từ Nga ngữ, do tài trợ của Viên Đại học Nhân dân Trung Quốc, xuất bản tháng 11 năm 1921. (Sử dụng giáo tài: "biện chứng duy vật chủ nghĩa hòa lịch sử duy vật chủ nghĩa nguyên lý ", Lý Tú Lâm Vương và Lý Hoài Xuân chủ biên Trung Quốc Nhân Dân Đại Học xuất bản xã,1921 niên 11 nguyệt bản

使用教材:"辩证唯物主义和历史唯物主义原理",李秀林王于李淮春主编中国人民大学出版社,192111月版).Nguồn: Trung tâm Xynu, Bắc Kinh.

Cuốn sách 产主义ABC (Chủ nghĩa cộng sản ABC), do Ủy ban Trung ương Trung Quốc (CPC) dịch nguyên tác "Chủ nghĩa Marx, Engels, Lenin và Stalin",

(中共中央马克思恩格斯列宁斯大林著作 -Trung Cộng Trung Ương Mã Khắc Tư, Ân Cách Tư, Liệt Ninh Tư, Đại Lâm trước tác). Cộng sản ABC, ban đầu được gọi là "Cộng sản Bắt đầu", của tác giả Bukharin và Preobrazhensky đồng viết vào năm 1919, tác phẩm phù hợp với đảng Cộng Sản (Bolshevik) về lý thuyết cơ bản của hệ thống giáo dục cộng sản, được công bố tháng 10 năm 1919. (产主义ABC "原名"产主义入门".

俄国布哈林和普列奥布拉任斯基合著, 为配1919

年俄共()八大通过的新党纲的宣传和进行系统的共产主义基本理论教育而写的通俗读物.191910月出版 - Cộng sản chủ nghĩa ABC " nguyên danh "cộng sản chủ nghĩa nhập môn ". Nga quốc bố cáp lâm hòa phổ liệt áo bố lạp nhậm tư cơ hợp trứ, thị vi phối 1919 niên nga cộng (bố) bát đại thông quá đích tân đảng cương đích tuyên truyền hòa tiến hành hệ thống đích cộng sản chủ nghĩa cơ bổn lý luận giáo dục nhi tả đích thông tục độc vật.1919 Niên 10 nguyệt xuất bản). Nguồn: Viện Khổng Tử (kongfz) Nam Ninh.

Hồ Tập Chương dịch thuật cùng lúc hai cuốn sách 唯物主义使用 (Duy vật sử quan) và Cuốn sách 产主义ABC (Chủ nghĩa cộng sản ABC), hoàn tất trong 1 tháng để kịp in, phát hành nội bộ lãnh đạo đảng CS Đông Dương. Và tự truyện của Hoàng Văn Hoan, (Giọt nước trong biển cả), cũng chương 2, giới thiệu tiếp họ Hồ sáng tác nhạc. Nếu thật như vậy, ông Hồ có học qua nhạc phổ, nắm vững cấu trúc nhạc phẩm, vì ly do nào ông không sáng tác, khi ông đến Pắc Bó cần những nhạc phẩm thôi thúc lòng dân, đi theo kế hoạch Nhiên Đích (然的- Ngũ san định) Khích động xã hội tranh chấp (鼓励社会纠纷 cổ lệ xã hội củ phân). Rất tiếc họ Hồ chưa cầm nhầm nhạc phẩm nào, nói chung về chuyện tập thơ "Nhật ký trong tù", hai cuốn sách tự thổi bong bóng lợn "Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ chủ tịch", "Vừa đi đường vừa kể chuyện", cũng như dịch thuật 2 cuốn sách "Duy vật sử quan" (唯物主义使用), và quyển "Cộng sản ABC" (产主义ABC), đã đủ làm nên lịch sử dân tộc VN, đến độ ê chề với nhân loại .

Tuy nay biết rằng: Hồ Tập Chương hô hào: "Chúng ta sáng tạo! Chúng ta xây dựng! Chúng ta tiến lên". Cuối cùng chúng ta thành công đưa đất nước Việt Nam đến thiên đường nô lệ. Còn mỗi ngày thế giới đã bay xa, riêng Việt Nam chôn chân tại chỗ, bởi vậy đảng CSVN, một tay chôn biết mấy triệu thanh niên "Sinh Bắc tử Nam". Bán biển Đông cho CSTQ, Hồ Chí Minh chỉ thị cho Phạm Văn Đồng ký ngày 14 tháng 9 năm 1958. Một hình thức thủ tiêu thường dân bằng phương cách vượt biên bỏ mạng ra biển khơi. Hơn 1 triệu thường dân vô tội bị chiến dịch bài Hoa cho đến nay còn xác sống không hồn. Thay mặt CS Trung Quốc tạo thù, đưa hơn 23.500 sĩ quan của VNCH học tập cải tạo, để sản xuất lương thực nuôi bác đảng, và một sự kiện động trời CS Việt Nam lấy cung khai từ sĩ quan VNCH, viết trên 40.500 tấn giấy, chứa toàn bộ tư liệu bí mật của khối Đồng minh của VNCH, cho đến nay người dân Việt Nam chưa biết đến điều này. Ngày 17 tháng 02 năm 1979, chính thức đảng CSVN dâng hiến biên giới phía Bắc và Vịnh Bắc Bộ cho CS Trung Quốc, và tương lai, khi đảng CS Trung Quốc cần, CSVN không còn ngần ngại sẽ tiếp tục dâng từ từ theo chiến lược "chiếc chiếu" truyền thống bành trướng.
 
Chân dung 1, nguyên thủy và phiên bản chân dung 2 của Hồ Tập Chương, do tình báo Hoa Nam chụp. Nguồn: MSS, mật mã BKC146.

Đầu năm 1945. Hồ Tập Chương (HCM) bí mật về đất Hán ăn Tết, được Mao Trạch Đông mách nước "Chân dung cũng là một kế hay trong tuyên truyền chính trị". Hồ liền đến Sở hướng dẫn thực hiện photo chân dung (部指导的人像照片), trực thuộc tình báo Hoa Nam.

Mục đích lần này, chỉnh sửa chân dung, chuẩn bị phát động chiến dịch tung hô lãnh tụ, và tuyên truyền cuộc đời huyền thoại của Hồ Tập Chương (HCM) qua hình ảnh. Sở hướng dẫn thực hiện photo chân dung (部指导的人像照片), chuyên chỉnh sửa photo chân dung của tình báo nước ngoài, nay đến lượt Hồ Tập Chương (HCM).

Chân dung 1 của Hồ Tập Chương còn nguyên thủy, phiên bản chân dung 2 đã chỉnh sửa hình ảnh (影像编辑). Chỉnh sửa hình ảnh (retouche de photo) đòi hỏi một đội ngũ chuyên gia nghệ thuật ảnh, trình độ cao, việc thực hiện rất công phu không để lại một lỗi sai nào sau khi hoàn chỉnh photo chân dung.

Nếu không có bản 1 chân dung nguyên thủy, khó mà nhận được phiên bản 2 đã chỉnh sửa theo hậu ý của tình báo Hoa Nam. So sánh hai chân dung trên để tìm hiểu sự thật trong ngành tình báo CS Trung Quốc, quả nhiên có ý đồ thâm độc, họ muốn chuyển đến dân tộc VN một chân dung Hố Tập Chương (HCM) có bốn tính thuyết phục. Chân dung đôn hậu, sống động, tình cảm và đem đến mọi người dân sự kính mến.

Theo tư liệu, và mật mã BKC146: Chân dung của Hồ Tập Chương (HMC) do những chuyên gia phụ trách chỉnh sửa hình ảnh tế nhị. Sau khi chỉnh sửa phiên bản 2 được hoàn chỉnh, chú ý giá trị thông suốt chính trị một chân dung. Ủy ban phân tích, phương thức chỉnh sửa ảnh chân dung phiên bàn 2 của họ Hồ: Phương thức rửa ảnh bằng công thức, thuốc tăng độ đen trắng, lọc bỏ màu xám, đến giai đoạn ghép áo đại cán màu trắng, bỏ áo đại cán màu đen, chỉnh sửa phần đầu hơi nghiêng cho có vẻ thích hợp với chân dung (ăn ảnh), chỉnh sửa phần cổ liền với áo đại cán, chỉnh sửa lại mái tóc và râu linh động hơn.

Đến giai đoạn khó thực hiện về chỉnh sửa khuôn mặt tẻ lạnh của đời thường, biến thành có duyên dáng hơn. Vẽ lại hai chuôi chân lông mày, không được cân đối, đậm đầu nhạt chuôi lông mày sau. Mắt bên trái bị xệ xuống, vẽ lại chếch lên hơi cân đối với mắt bên phải, tròng trắng của mắt cho một lượng sáng triêu dương, và điểm màu trắng vào tròng đen làm yếng sáng của mắt xuất thần, lưỡng quyền rộng nhờ phần cằm thon đầy da thịt.

Đến giai đoạn càng khó hơn, hội đồng chỉnh sửa lấy quyết định cho ra một chân dung bao trùm hấp lực tâm lý, điểm quan trọng nhất cần chỉnh sửa lại cái mồm loa mép giải của họ Hồ, dù người vô tình cũng thấy được trong chân dung đang có một nụ cười trên môi kín đáo.

Hàn Phụ Kiện (焊接配件) chuyên viên chỉnh sửa môi nổi tiến đề nghị:
Nếu chỉnh sửa mỏng mép, tự nó kín đáo, họ Hồ sẽ có môi đẹp.

Từ Nhân (从自然人) nhà điêu khắc, thành viên chỉnh sửa hình ảnh phát biểu:
Chỉnh sửa môi quá mỏng không hợp với văn hóa Việt Nam, môi mỏng của họ Hồ sẽ dễ bị đàm tiếu "đồ đểu". Còn nữa nếu "môi thâm mắt trắng" vô tình chúng ta có ngụ ý (chê họ Hồ vô ơn bạc nghĩa).

Hàn Phụ Kiện (焊接配件) quát tháo:
Cái môi của họ Hồ khốn nạn, tôi suy nghĩ mãi không ra diệu kế nào cả. Tuy nhiên cho tròng trắng trong mắt hơi đục lại, có thế mới tránh được "môi thâm mắt trắng".

Quả nhiên chỉ cái mồm của Hồ Tập Chương (HCM) đã làm cho hội đồng chỉnh sửa photo nhức nhối cái đầu, đưa đến nhiều ngày thảo luận, cuối cùng quyết định chọn mẫu môi không dày không mỏng, tuy môi có mím lại, nhưng ẩn hiện mỉm cười kín đáo. Hồ Tập Chương vốn đã giải phẫu về thân thể, nay đến một tấm ảnh cũng phải giải phẫu thẩm mỹ.

Mật mã BKC146: Tình báo Hoa Nam cho in 5 triệu bản lụa A4 phát hành trong quần chúng Việt Nam. 5000 bản lụa đặc biệt A3 phát hành cơ sở Đảng Ủy thành phố và Quận huyện. 1000 bản lụa đặc biệt 1,2m, treo những cơ quan Đảng Ủy Trung Ương. Đến năm 1949 Tình báo CS Trung Quốc chở qua Việt Nam cả tấn hàng viện trợ chính trị, bằng sản phẩm chân dung Hồ Tập Chương, giao cho đảng CSVN phát hành, mỗi chân dung của họ Hồ bán với 5-10 đồng.

Tài liệu mật HNMS1254 giải mã: Ngày 25 tháng 02 năm 1946. Cục tình báo hải ngoại CS Trung Quốc (中国共产党海外分公司的任务) và chính ủy Văn phòng Đông Dương (办公室印度支那), đồng triệu tập đại hội bí mật, tại an toàn khu Việt Bắc,Việt Nam.

Cục tình báo hải ngoại CSTQ (中国共产党海外分公司的任务), và chính ủy Văn phòng Đông Dương (办公室印度支那). Thành phần tham dự đại hội bí mật gồm 15 người.

Hàng 1 từ trái: Đặng Thanh Hà, Lý Văn Nhất, Thiên Hựu, Vân Dật.
Hàng 2 - Nhiệm Cùng, Gia Tường, Hồ Chí Minh 胡志明 ( HTC), Trần Canh 陈赓, Mai Gia Sinh.
Hàng 3 - Đặng Dật Phàm, Mã Tây Phu, Vi Quốc Thanh, Vương Nghiên Tuyền, Lã Quý Ba 罗贵波, Mân Lai 黎文良.

Cho thấy những nhân vật trong đại hội bí mật này, làm chủ đất nước Việt Nam. Chỉ thấy những thành viên CS Trung Quốc, ngoài ra không thấy một người Việt Nam nào tham dự. Một đại hội quan trọng trong lãnh thổ Việt Nam sẽ đưa ra một âm mưu gì? Trong khi ấy chức vụ Hồ Tập Chương (HCM) chính ủy Văn phòng Đông Dương (办公室印度支那). Còn Vi Quốc Thanh đứng đầu Cục tình báo hải ngoại CSTQ (中国共产党海外分公司的任务).

Mật mã HNMS1254. Ghi đơn giản: "Ăn cá bỏ vây". Thúc giục Hồ Tập Chương (HCM) cho ra đời (Chính phủ Liên hiệp Kháng chiến). CSTQ sẽ chuẩn bị khai chiến với Pháp, qua Hồ Tập Chương, đại hội 10 ngày, thảo luận, xây dựng kế hoạch chiến lược mới, chủ yếu thắng mọi kẻ địch.

Đến ngày 2 tháng 3 năm 1946 Hồ Tập Chương (HCM) thành lập Chính phủ Liên hiệp Kháng chiến. Chính phủ này sống được 4 tháng, trong thời gian này có nhiều diễn biến bất thường, chính người Pháp cung cấp thiết bị quân sự, hỗ trợ pháo binh và phối hợp với các lực lượng của Việt Minh, đúng như dự kiến của CSTQ "Ăn cá bỏ vây ". CS Việt Nam được người Pháp viện trợ tối đa, nhanh chón tạo dựng một số thành lũy vững mạnh, như tại biên giới Lào Cai v.v...giáp Vân Nam.

Không những thế, người Pháp còn mở hầu bao lớn, viện trợ cho một số trường hợp do Hồ Tập Chương (HCM) đề nghị, phương tiện đến tay VNDCCH không bỏ qua cơ hội, lấy quyết định vào ngày 11-13 tháng 7/1946, mở một loạt tấn công, khai chiến với các đảng đối lập tại Hà Nội. Việt Minh chỉ điểm cho quân đội Pháp, hổ trợ thiết giáp bắn vào 2 đảng (VNQDD), và (Đồng Minh Hội), chỉ hai ngày giao chiến VM làm chủ Hà Nội, chiếm được những trụ sở, văn phòng, nhà máy in của các đảng đối lập, bắt giữ 102 nhân vật chính trị. Từ thời điểm này các đảng đối lập thất thủ, hầu hết lãnh tụ đối lập trốn thoát ra hải ngoại sống lưu vong, phần đông họ đến Trung Quốc. Trong số này có Vũ Hồng Khanh, Nguyễn Tường Tam (VNQDD) Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao của Hồ, Nguyễn Hải Thần (Đồng Minh Hội) đã từng Phó Chủ tịch của Hồ Chí Minh, CSVN trở mặt đưa các cựu thành viên trong ba phe từng ký Hiệp Ước ngày 06 tháng 3/1946, biến mất tại chính trường Hà Nội.

Lịch sử Việt Nam sẽ mở ngày phán xét, thời đại thế kỷ 20 và 21 có sự hiện diện của CSVN chúng là ai, lý do nào đưa Tổ quốc Việt Nam đến tình trạng trầm luân không bao giờ ổn định? Người CSVN chưa hề mở lòng đón nhận tiếng nói lương tâm và tinh thần Dân Chủ Đa Nguyên theo nguyện vọng của nhân dân Việt Nam hay người CSVN không động não, chỉ hoạt động theo suy nghĩ bách hại nhân dân. Cho đến ngày nay CSVN vẫn thế, chưa hề hối cải, trừ phi CSVN gặp phải một lần chấn thương não mạc đứt hệ thần kinh gian trá, tự nó hồi quang, trở lại thường dân, hy vọng sẽ có ngày như vậy. Chế độ CSVN nên sớm biết, có sung mãn ắt có suy đồi, thời gian không ưu đải cho bất cứ ai tồn tại đời đời, dù cho cố nắm lấy cũng không bềnh lâu.

Từ trái: Trường Chinh, Hồ Tập Chương (HCM), Đại tướng Trần Canh, Tư lệnh Phó Điện Biên Phủ, Mân Lai 黎文良 thư ký của Soái tướng Vi Quốc Thanh, Tư lệnh Trưởng Điện Biên Phủ, Đại tướng Lã Quý Ba, Đại sứ CS Trung Quốc tại Việt Nam, đồng Tư lệnh Phó Điện Biên Phủ.

Ngày 27 tháng 02 năm 1946. Quảng Tây Nhật Báo (广西精神) loan tải bản tin. Cục tình báo hải ngoại của CS Trung Quốc (中国共产党海外分公司的任务), và chính ủy họ Hồ đại diện Văn phòng Đông Dương (办公室印度支那), hoạt động tại VN. Nội dung bản tin có tính thông báo, gửi đến toàn dân Trung Quốc một tin mới "Đảng CS Trung Quốc đã thành lập 2 chi bộ đảng tại Đông Dương và chi bộ "Nhiệm vụ của các chi nhánh ở nước ngoài của Đảng Cộng sản Trung Quốc" (中国共产党海外分公司的任务) tầm hoạt động thực sự (Cục tình báo hải ngoại CSTQ). Theo lệnh Quân Ủy Trung Quốc (CPC) Văn phòng Đông Dương (办公室印度支那), hoạt động tương đương, như Tổng Bộ có 5 trụ sở Văn phòng chính:
Văn phòng Quảng Châu.
Văn phòng Bắc Kinh.
Văn phòng Thiên Tân.
Thượng Hải Văn phòng.
Cục Thẩm Dương.
Do chính ủy họ Hồ đứng đầu Văn phòng Đông Dương (办公室印度支那), hoạt động ngoài Trung Quốc, đích thân Mao Trạch Đông chỉ đạo.

Sau khi Việt Minh thanh trừng các đảng đối lập thành công, Hà Nội chỉ còn một chợ CS Việt Minh, đến ngày 05 tháng 4 năm 1948. Việt Minh theo kế sách Nhiên Đích (然的- Ngũ san định) Khích động xã hội tranh chấp (鼓励社会纠纷 cổ lệ xã hội củ phân). Hô hào, rao bán những thứ lưỡi gỗ, quảng cáo mãi võ giả hiệu thu hút người lương thiện, chơn chất, họ ru ngủ người dân hầu quên đi, nạn chết đói Ất Dậu, 3 lần tịch thu vàng, Cải cách ruộng đất....v.v...

Nay người CSVN thừa có cơ hội, tha hồ rửa mặt, bôi lên một lớp phấn mới, thế là mồm loa mép giải, to tiếng và lắm lời kheo khoang tính ưu việt của CSVN. Sau lưng có quân Pháp và cố vấn CSTQ đang vẽ ra một viễn cảnh chính trị mới cho CSVN, chuẩn bị tâm lý trong nhân dân và chuẩn bị các cơ sở hành động quân sự. Họ nỗ lực tuyên truyền để khắc sâu những lời mỵ dân vào lòng người, tìm mọi thủ đoạn để giành được sự đóng góp của dân, hy vọng sự hợp tác của dân đến với họ, CSVN lấy người bộ đội thực hiện 12 điều lệnh của Việt Minh:

Lời kệ:
Đất Nước có gốc rễ từ Nhân Dân.
Trong cuộc đấu tranh kháng chiến và tái thiết quốc gia, lực lượng chính nằm trong nhân dân.Vì vậy, tất cả những người trong bộ đội, chính quyền và các tổ chức quần chúng tiếp xúc hoặc sống với nhân dân phải nhớ và thực hiện các điều lệnh sau đây:

6 điều cấm:
Không làm những gì có thể làm tổn hại đến đất đai và cây trồng hoặc làm hư hỏng nhà cửa và đồ dùng của người dân
Không được cố mua bán, mượn những gì mà mọi người không muốn bán hoặc cho mượn.
Không mang gà sống vào nhà người dân miền núi.
Không bao giờ thất lời hứa.
Không làm những hành vi phạm đến đức tin và phong tục tập quán của người dân (ví dụ như nằm xuống trước bàn thờ, để nâng cao chân trên lò sưởi, chơi nhạc trong nhà, vv.)
Không được làm hoặc nói những gì có thể làm cho mọi người tin rằng chúng ta đang giữ khinh miệt họ.

6 điều cho phép:
Giúp dân trong công việc hàng ngày của họ (thu hoạch, lấy củi, chở nước, may vá, vv.)
Bất cứ khi nào có thể mua dùm hàng hóa (dao, muối, kim, sợi, bút, giấy, vv.) cho những người sống xa các chợ
Trong thời gian rảnh rỗi, để nói cho vui, những câu chuyện đơn giản, ngắn và hữu ích cho kháng chiến, nhưng không phản bội bí mật.
Dạy cho dân về chữ viết quốc gia và vệ sinh thường thức.
Nghiên cứu phong tục tập quán của từng khu vực để làm quen với họ để tạo ra một bầu không khí cảm thông đầu tiên, sau đó dần dần giải thích cho người dân giảm đi mê tín dị đoan của họ.
Chứng minh cho dân thấy bạn là người đứng đắn, cần mẫn, và kỷ luật.

Và cho ra đời một bài thơ kích thích:
"Mười hai điều lệnh nói trên
Có tính khả thi cho tất cả
Ai yêu nước mình,
Sẽ không bao giờ quên chúng.
Khi người dân có thói quen,
Tất cả mọi người đều như một
Với bộ đội tốt và dân tốt,
Tất cả mọi thứ sẽ được bao trùm với thành công.
Chỉ khi nào gốc bền vững, cây thời có thể sống lâu,
Và chiến thắng được xây dựng với những người từ cơ sở".

Kết quả nhân dân Việt Nam trúng vào kế sách Nhiên Đích (然的- Ngũ san định) Khích động xã hội tranh chấp (鼓励社会纠纷 cổ lệ xã hội củ phân). CS Việt Nam thắng lớn.
 

ÿ  Huỳnh Tâm

Tham khảo:
[1] "Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ chủ tịch" (Nxb Thanh Niên tái bản năm 2008 trang 158). Tham khảo thêm: Vũ Thế Phan .
[2] Giọt nước trong biển cả, của tác giả Hoàng Văn Hoan, chương 2. Xuất bản tháng 2 năm 1986 ở Bắc Kinh.

2 nhận xét: