Việt Nam nạn nhân của HD 981 (Huỳnh Tâm)


tàu Việt Nam và tàu Trung Quốc "bắn pháo nước"

Ngoại trưởng Mỹ Warren liên tiếp buộc tội Trung Quốc, hành động ở quần đảo Hoàng Sa được gọi là "hành vi hung hăng," và thêm rằng Trung Quốc "hành động khiêu khích." Nhà nước Việt Nam ngày càng lâm vào cuộc nguy hiểm. Nhân dân Việt Nam và Philippines phản ứng Trung Quốc "khiêu khích", những ngày này giống như chơi với máu, Trung Quốc liên tục tung độc tin phản ứng Việt Nam cản trở HD 981.
Theo báo cáo mới nhất một số tàu Việt Nam và tàu Trung Quốc "bắn pháo nước", tăng cường sức mạnh chống nhau. Trung Quốc đã có tính toán thay đổi tình hữu nghị Cộng sản, lấy lức mạnh bành trướng làm những điều "rắc rối lớn" tại biển Đông, gây áp lực lên Việt Nam buộc phải thần phục như một chư hầu tốt.
Dưới mắt của Trung Quốc xem Việt Nam nhỏ bé đối với thế giới. Hiện nay tác động lớn của Trung Quốc chỉ sợ ma sát với Mỹ nhưng không thể xẩy ra. Có những ý tưởng thuyết phục Hoa Kỳ, vô ích, bởi Hoa Kỳ không phải là kẻ ngốc, vả lại tình hình biển Đông xấu không phải do Hoa Kỳ. Đây là mặt tối của hai cường quốc lớn Trung-Mỹ. Nói chính xác hơn Việt Nam thích bao quanh một cái bóng không chắc chắn để rối đưa đến hậu quả ngày nay. Chính đảng cộng sản Việt Nam muốn hình thành phác thảo quan hệ làm thân nô lệ cho Trung Quốc. Những ngày tới đây, trò chơi chiến lược giữa hai quốc gia sẽ phá vỡ truyền thống anh em Cộng sản, cả hai bên đều muốn nó phải có một tiến trình hòa bình dối trá, nó chỉ có kết quả khi nào cướp được Việt Nam. Tệ hơn nó không bao giờ có điểm hẹn hòa bình cho Việt Nam.
Huỳnh Tâm
Tham khào:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét