Trung Quốc đánh chìm tàu dầu Việt Nam - Kỳ 1 (Huỳnh Tâm)


Những giàn khoan của Trung Quốc làm chủ vùng đảo Hoàng Sa,
 hoạt động ngày đêm ngoài khơi biên Đông của Việt Nam. 
Nguồn: Cố vấn quân sự Trung Quốc (军师) [1]
“…Việt Nam vẫn chưa thể yên, tiếp tục nhận đau thương, những cú đấm Trung Quốc đưa đến quá mạnh. Qua tin tức bí mật sự thực khủng khiếp do Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (解放军PLA) tiết lộ: "Trung Quốc khám xét tàu chở dầu của Việt Nam, sau đó đánh chìm, mất tích"…”
Thông tin rò rỉ bí mật: Hiện nay trong cuống họng đảng cộng sản Việt Nam muốn phản đối Trung Quốc nhưng không lấy được hơi thở để có sức rặn ra lời, dù đó là một âm thanh của tiếng tắc thở. Biển Đông đã thực sự bỏ ngõ, từ đây Trung Quốc tự do khai thác cho đến 200 năm sau. 
Tuy nhiên Công ty dầu nhà nước Việt Nam vẫn phải tuyên bố miệng tiếp tục khai thác dầu, trong khi ấy dầu nằm trong tay Trung Quốc. Ngày hôm qua Công ty dầu Việt Nam nói rằng, cuối năm nay sản xuất dầu biển, lợi ích quốc gia sẽ được ưu tiên cho kế hoạch thăm dò dầu khí ở biển Đông, nhà nước đã sẵn sàng để nâng cao tám phần trăm (8%). Công ty dầu nhà nước Việt Nam cũng cho biết thêm, những nỗ lực duy trì hòa bình và ổn định tại các quốc gia tương ứng Nam Trung Quốc tranh chấp chủ quyền biển. Nhà nước thêm một lần nữa nói dối, vùng biển Đông đã bán hết cho Trung Quốc còn đâu nữa mà nói đến mấy chữ sa lầy "nỗ lực duy trì hòa bình".
Ngày nay đảng cộng sản tuyên truyền vẫn tiếng Việt, nhưng người dân không hiểu họ muốn nói những gì, bởi trên đầu lưỡi của đảng lúc nào cũng sạo miệng, từ một công an đường phố đến trung ương đảng, đâu đâu cũng thấy sạo đầu môi, đôi mắt cộng sản láo liên lợi-quyền dẫn đến kiệt quệ tài nguyên quốc gia.
Thứ nhất, Trung Quốc thăm dò dầu khí biển Đông không tuân thủ đầy đủ các lợi ích quốc gia của Việt Nam. Thứ hai, tăng sản lượng dầu để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của Việt Nam. Thứ ba sẵn sàng tiếp tục "đặt sang một bên tranh chấp và cùng nhau phát triển" (搁置争议,我来开发), cam kết duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực Biển Đông.

Những lời trên hoàn toàn không chứng thực, bởi Việt-Trung Cộng đề cùng nói dối, sự dối trá ấy đã đưa vào chiến lược cướp biển Đông. Điểm yếu của các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam, chấp nhận làm thân trâu ngựa, Hoa Nam tại Hà Nội khai thác nhược điểm từng tên một, củng cố cơ sở hoàn tất chỉ còn đọng lại những lời nói dối hoa mỹ, chính Trung Quốc đã phủ nhận tầm quan trọng lời "Tuyên bố chung về Biển Đông" (南中国海共同宣言) và cho lời nói này đã thuộc về quá khứ. Tuy nhiên lời tuyên bố rất rõ ràng của Trung Quốc, dàng riêng cho Việt Nam cúi đầu trước thiên triều Bắc Kinh với tư cách được quyến: "Bắt nạt tốt, lừa dối tốt, xoa dịu tốt" thay cho "đồng chí tốt, bạn bè tốt và đối tác tốt"! (好欺负, 好欺骗, 好安抚, 的好同志, 好朋友, 好伙伴!). Cộng sản Việt Nam đã ký vào "Tuyên bố chung", cam kết làm "Bầy tôi trung thiên triều Bắc Kinh" (天庭的仆人北京)!
Trên thực tế đối nội, Trung Quốc đã cai trị được Việt Nam, trong thời gian huy hoàng này, đem hết khả năng khai thác lãnh hải của Việt Nam, nhằm phát triển kinh tế, lợi ích vì Trung Quốc, riêng biển Đông đã thuộc Trung Quốc không còn ảnh hưởng nào đối với Việt Nam.
Dầu khí là một ví dụ: Trung Quốc tiếp tục lừa dối Việt Nam đã trải qua nhiều thập kỷ. Trong kinh doanh, đầu tư dầu mỏ tại biển Đông, mỗi năm Trung Quốc đã thu hơn 30 tỷ USD, tất nhiên Việt Nam chưa bao giờ đươc hưởng doanh thu này, cho thấy chính Trung Quốc hành động theo luật 'bàn tay cướp" (拱手相送). Trung Quốc vừa tham lam, vừa đè đầu Việt Nam xuống vũng sình lầy.
Có một sự thực phủ phàng nhất, ít ai biết, đó là: Cộng Sản Việt Nam có một ước mơ ấu trĩ muốn hòa nhập vào Trung Cộng với thể chế tự trị để cùng hưởng doanh thu hàng năm 30 tỷ đô la trên biển Đông. Trung Quốc biết điều đó, nhưng tiếp tục khai thác tài nguyên và cố tình quên Việt Nam, kẻ gác cổng biển Đông. Đã từ lâu họ khép lại bàn tay "tình đồng chí" không còn hứa hẹn như ngày nào "môi hở răng lạnh", tình nghĩa ruột già, ruột non không còn mở rộng hầu bao bố thí một đồng tiền cho ruột thừa. Hy vọng này, ngày nay đã tan tành và đảng CSVN đang muốn trở về với dân tộc Việt Nam.
Trung Quốc đã từng hứa hẹn: sau khi khai thác toàn diện biển Đông sẽ nhất định đáp ứng bảo trợ dầu khí cho Cộng Sản Việt Nam. Nay Trung Quốc phủi tay, trái lại còn đùa dai cho Việt Nam đứng lắc lư trên ngọn cây chờ hy vọng, tạo ra tâm lý mòn mỏi chờ mãi mà không bao giờ nhận được một giọt dầu nào. Đến nay Trung Quốc đã tăng cường kỹ thuật lừa bịp chính trị, buộc Việt Nam dù "không thể chấp nhận điều không muốn" (是不可孰不可忍) vẫn phải lao đầu vào!
Việt Nam vẫn chưa thể yên, tiếp tục nhận đau thương, những cú đấm Trung Quốc đưa đến quá mạnh. Qua tin tức bí mật sự thực khủng khiếp do Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (解放军PLA) tiết lộ: "Trung Quốc khám xét tàu chở dầu của Việt Nam, sau đó đánh chìm, mất tích". Hành động này có mục đích khiêu khích, thách đố Việt Nam chớ đụng vào chủ quyền biển Đông của Trung Quốc. Dư luận trong giới lãnh đạo Trung Cộng, và thăm dò tư liệu bí mật dầu khí biển Đông.
Ghi chú đầu tiên Trung Quốc cảnh cáo Việt Nam không nên tiếp tục có mặt tại biển Đông bởi nó bất hợp lệ trong một tiền đề nhạy cảm, nếu cần Trung Quốc dứt khoát sẽ hành động, Việt Nam hãy tự hiểu, nguyên nhân tàu dầu lặng lẽ bị chìm ngoài khơi vùng đảo Hoàng Sa. (则必须当机立断击沉越南的探油船).
Trung Quốc đưa lực lượng không quân và hải quân kiểm soát biển Đông thay thế lực lượng Hải giám ứng chiến, ngăn chặn tàu thuyền của Việt Nam ra vào biển Đông (Khóa cửa biển). Một lần nữa Trung Quốc đặt "Việt Nam vào vị trí con ngựa" (放了越南一马) trước xe Thổ mộ. Một biện pháp khác tránh những tàu thăm dò dầu của các quốc gia khác sẽ đổ vào ăn cỗ, như Philippines (律宾), Indonesia (印尼的), Malaysia (马拉西亚的). Nếu thế nhà nước không bắt nạt được ai, tốt nhất hãy lấy một vết cắn trên mình Việt Nam để làm cảnh cáo, lâu nay Việt Nam là kẻ ngốc, thích dùng phân, chất dẻo cho là tuyệt béo!

Minh họa : Con tàu không số của Việt Nam, thăm dò dầu khí tại biển Đông bị Trung Quốc đánh chìm mất tích. Nguồn: Cố vấn quân sự Trung Quốc (军师)
Trung Quốc cho rằng: nếu tiếp tục nhắm mắt làm ngơ, vô tình tạo cơ hội choViệt Nam phát triển cướp biển sau đó khó kiểm soát, dĩ nhiên không chấp nhận nhượng biển cho bất cứ ai, bởi lòng dũng cảm dành riêng bảo vệ vùng đảo rạn san hô biển Đông! Việt Nam hãy mau xua tan ngay ý đồ cướp biển, đừng gia tăng ngốc nghếch của một đứa trẻ luôn tìm thiên đường trong giấc ngủ bị "bắt nạt tốt, lừa dối tốt, xoa dịu tốt" đồng chí tốt, bạn bè tốt và đối tác tốt!

Những tin tức khủng khiếp trên, thực sự đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam không dám tiết lộ. Con tàu thăm dò dầu khí bị chìm lúc nào không ai biết. Nhưng sự im lìm này đã bị một yếu nhân trong quân đội Trung Quốc bật mí: "Việt Nam có một con tàu dầu khí ngủ yên dưới đáy biển Đông".
Không có buồn nào hơn, trên lưng dân tộc Việt Nam có một thằng cưỡi quá xấu xa, chỉ biết bắt nạt con ngựa tốt! Trái lại hèn với một thằng giặc Hán, đã từng rung rảy trước khi đối mặt với quan thầy, và đã có nhiều lần thể hiện tham vọng "xin làm kí phục lịch" (老骥伏枥志在千里- lão kí phục lịch chí tại thiên lí) nhưng cũng không được toại nguyện. Tập thể ban lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam thất vọng, tiếng thở dài làm cho mọi người dân Việt Nam gần như sợ hãi, chắc chắn trong lòng kèm theo sự hoang vắng với một chút buồn!
Huỳnh Tâm

Tham Khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét