Huỳnh Tâm

Cộng Sản Đến Đâu Người Việt Điêu Linh Đến Đó
Kỳ I
Cộng Đồng Người Việt Sống Tại Tiệp Khắc
( Czech Republic )
Nam nữ xin đăng ký "Xóa-đói-giảm-nghèo"
và "Đềán hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh
Xuất Khẩu Lao Động" (DR)
LTG : Chúng tôi trên đường đi thực tế, cho thiên phóng sự ( Cộng Sản Đến Đâu Người Việt Điêu Linh Đến Đó ), dài 320 trang giấy, gồm 13 kỳ. Thiên phóng sự này như một quyết định làm chỉ dấu cho tư liệu sống, nói lên toàn cảnh 99% thực trạng của cộng đồng người Việt nhập cư lậu, lao động bất hợp pháp và sống như thế nào tại Âu Châu. Qua các quốc gia:
Czech Republic , Poland , Germany , Slovakia , Ukraine, Romania, Russia, Belarus , Bulgaria ,  Hungar,
France, England  và một phóng sự để đúc kết xã hội cộng sản vietnam không thể chấp nhận tồn.
Riêng danh từ Mafia VN chúng tôi vay mựng qua báo chí Âu Châu để diễn đạt về một nhà nước buôn dân, bán nước của chế độ XHCNVN. Chúng tôi kính và đa tạ quý độc giả kiên nhẫn theo bước chân thiên phóng sự ( Cộng Sản Đến Đâu Người Việt Điêu Linh Đến Đó ) và hy vọng sẽ có tiếng nói của lương tâm để cản trở tập đoàn mafia cộng sảng VN tung hoành bán dân làm nô lệ và đập phá xứ sở quê hương Việt Nam yêu dấu.

            Chúng tôi sẽ công bố 13 bộ phim về ( Người Việt Nam Khốn Cùng Tại Đông Âu ) để làm chứng nhân thời đại chế độ đảng cộng sản cai trị đất nước Việt Nam đến 2010.

Một tuần lễ ở Thủ đô Praha, Tiệp Khắc. Chúng tôi được người bản xứ khuyên nhủ, không nên đi khu thương mại Viêt, Sapa. Ở đó sinh hoạt hổn độn . Họ làm ăn ở đây mà luôn sợ hải trước quyền lực vô biên của Đại Sứ Quán Việt Nam. Chính một thứ quyền lực sau lưng mafia VN đã tạo ra một cộng đồng theo ấn bản xã hội cộng sản Việt Nam. Ở đây có thể sẽ gặp bất trắc mà không ai tiên liệu trước. Không những thế, trung tâm thương mại Sapa còn là chân dung của một mặt nạ, đang nơm nớp đề phòng sự thật lộ diện, một tung tích bí mật mafia VN không thể để cho bất cứ ai biết đến.

Từ lâu cộng đồng Việt đã khép kín lòng ngực và trái tim cũng ngừng đập . Trên khuôn mặt bi quan còn thấy sự lạnh lùng như âm binh hối hả đi tìm sống vội, phía sau đôi mắt còn đề phòng để đối phó với công an kinh tế của đảng bác và cả người đối diện mafia VN.

Một ông Cớm Việt ( công an đảng ), nguyên là thành viên của chợ Asia-Markt tại thành phố Magdeburg, cho biết : đảng muốn tạo ra một cộng đồng khép kín, sống và làm việc trong mẫu đất đã khoanh vùng. Muốn sống thì phải biết thân phận nhập cư và lao động bất hợp pháp, dù có những suy nghĩ đổi đời, đó chỉ làm thân phận trâu cày nô lệ, không còn thời gian để hình thành trong tim một vinh quang áo gấm về làng. Từ nay tất cả nô lệ lao động tại Tiệp và cả Đông Âu do đảng lãnh đạo.

Người dân bị "Xóa Đói Giảm Nghèo" mất sổ đỏ, sợ đảng cộng sản như một cơn ác mộng không bao giờ tĩnh giấc. Người lao động vào luồng mafia Việt Nam sẽ biến thành mây khói không còn khí lực tự do, họ không cho ai chọn lựa cuộc chơi độc lập…. Trong số những người lao động uất phẫn, có người nói: "Trong 10 năm tới, cộng đồng Việt tại Tiệp không thể chấp nhận được sự quản lý như hiện nay và họ không thể nào hiến dâng đời sau để phục vụ đảng cộng sản VN ".

Khi người dân còn ở trong nước không có khái niệm nào về chương trình xuất khẩu lao động, cũng như thông tin, tư vấn và quảng cáo lừa đảo, họ cung cấp cho nạn nhân những lờ mờ về chính sách "Xóa Đói Giảm Nghèo" của đảng. Nhất là ngôn hành bất chính tròng vào cổ của người dân, thực chất là đảng đọa đày dân làm nô lệ xứ người. Làm thân phận nhập cư lao động bất hợp pháp là một nỗi buồn của một đời người. Nhưng vẫn không yên, thân phận sống trôi nổi theo bọt bèo, tinh thần bất thường thế mà còn bị công an kinh tế và công an A-18 của VN, thi nhau trấn lột cho đến khi chỉ còn một mãnh thân trần truồng.

Đảng cộng sản không cần biết Tiệp Khắc là ai và còn xem thường các quốc gia dân chủ Âu Châu, cho nên Âu Châu thường xuyên bất bình về hành động của công an Việt Nam đội lốt xác lao động. Hiện nay những tổ chức hoạt động nhân quyền đã báo động trong dư luận xã hội rằng một quốc gia dân chủ không thể chấp nhận bất cứ cộng đồng nào thiếu tính nhân quyền. Công dân bản xứ và các dân tộc khác đồng xem Pháp luật là cán cân Công lý. Tiệp Khắc (Cộng hòa Séc) cũng không ra ngoài khuôn luật pháp Âu Châu và từng nhấn mạnh rằng không tha thứ bất cứ ai vi phạm luật pháp của đất nước Tiệp Khắc.

Thế mà đảng cộng sản VN nhắm mắt liều lĩnh, vượt qua luật pháp Âu Châu để rồi đưa dân VN vào tội phạm kinh doanh quốc cấm cần sa và mãi dâm trên đất nước Cộng Hòa Tiệp Khắc. Có nhiều hồ sơ chứng minh hành vi của đảng cộng sản Việt Nam là một bàn tay không hoàn toàn không lương thiện . Người dân Tiệp từng chứng kiến qua nhà tù thấy toàn là con cháu của đảng-bác chiếm trên 52% phạm nhân . Ở Tiệp chưa có sắc dân nào ngồi tù nhiều như dân VN .

Đến nỗi một Thủ tướng Đức Angela Merkel, phải thẳng thắn tuyên bố rằng: "Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối."  Một câu nói lịch sử của Thủ tướng Đức Quốc để chúng ta nhìn vào hiện tình đất nước Việt Vam hôm nay bởi một tập đoàn độc quyền lãnh đạo và kinh nghiệm gian dối trước 86 triệu nhân dân.

Một ký giả Tiệp nói : "Vì lý do gì dân tộc VN không lựa chọn được lãnh đạo thực sự ưu tú về khả năng, đạo đức, lòng nhiệt huyết với đất nước, mà cứ bám vào tập đoàn đảng cộng sản với bằng cấp Tiến sĩ giả để rồi lãnh đạo quốc gia, hay là dân tộc Việt Nam yêu tính gian dối của đảng cộng sản ? "
Mafia VN quanh co và đưa người vào gian dối.
Chúng tôi có nhiều dịp tiếp xúc với đồng hương tại Tiệp, mới ngỡ ngàng, đảng cộng sản VN đem dân ra làm trò chơi, tạo nơi này sống không tình người và không tìm được việc làm, nếu có việc làm cũng không nhận được 20% thù lao trên sức lao động.

Đối với người lao động tại Tiệp, chi phí ăn và ở được xem như quằn vai nặng gánh, là mối đe dọa và ám ảnh trong cuộc sống hằng ngày của mỗi cá nhân, mà trước đây họ chưa từng mơ ước. Mỗi người nhập cư lậu và lao động bất hợp pháp có một khác biết lạ lùng, họ có quá nhiều tên họ, ngày sinh, nguyên quán khác nhau, đến nỗi họ còn không biết mình là ai ! Thử hỏi hồ sơ di trú nào định danh tính cho họ. Theo chúng tôi được biết Cảnh sát Tiệp muốn định danh tính một tội phạm nào đó, chỉ cần truy lục hồ sơ "dấu chỉ tay" là biết tội phạm đã sử dụng bao nhiêu tên tuổi. Có thể nói một người Việt tại Đông Âu sử dụng nhiều tên họ nhất thế giới. Xin thưa, không cần học sự gian dối của Hồ Chí Minh, thì có lẽ sống ở Đông Âu, tinh thần được thoải mái hơn nhiều.

Chế độ Việt Nam tham nhũng ung thối, truyền nhiễm bệnh tật gian dối đi khắp nơi, cho đến nay chưa có một nhà bào chế thuốc nào công bố thuốc trị được bệnh trên. Khi người lao động VN đến Tiệp Khắc mang theo nhiều thứ bệnh khác, như bệnh làm giàu nhanh để thu hồi sổ đỏ mà trước đây thế chấp cho ngân hàng, từ đó thế lực kim tiền làm đảo lộng xã hội văn hóa trong và ngoài nước Việt Nam. Xuất hiện tại Tiệp Khắc nào là những vườn trại trồng, chế biến cần sa, mafia VN thu nhập mỗi tháng dưới 9 triệu đô la. Tập đoàn mãi dâm, đem lại cho mafia mỗi tháng trên 6 triệu đô la. Buôn lậu, hàng hóa xuất nhập qua ngã đại sứ quán VN v.v… Mua bán quốc cấm, như thuốc gây nghiện trị giá nhiều triệu đô la. Tập đoàn trộm cướp mafia VN đi cửa sau Đại Sứ Quán VN, để trả giá bằng một cổ phần 49%. Và từ đó Đại Sứ Quán dung dưỡng hàng động của chúng, có Kinh doanh trốn thuế, nhà nước Tiệp Khắc thất thu mỗi năm trên 1,2 tỷ đô la, có thể còn cao hơn nhiều v.v…

Chế độ Hà nội lùa người dân đi ra nước ngoài lao động bất hợp pháp làm cho họ bị mất đi ở họ ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng Tổ Quốc và những giá trị tinh thần vì cảnh nghèo này ! Sự thật mafia VN cũng không bao giờ có Tồ Quốc . Họ chỉ cần mở ra thủ thuật vơ vét tài sản của nhân dân VN là vui rồi, bằng những chương trình sạch nước hết tát, qua xuất khẩu lao động dưới dạng "mật Ông nhử Kiến", như "Xóa Đói Giảm Nghèo""Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động". Mục đích để cướp tất cả những gì mà người dân đã có, cuối cùng đẩy người dân làm nô lệ cho đảng cộng sản VN . Nói một cách khác mafia VN làm chủ nhân ông Việt Nam.

Người dân vô tình bị lôi cuốn vào luồng hấp dẫn xuất khẩu lao động bất hợp pháp, thì đương nhiên là "nhập cư lậu" đã đến con đường cùng ngõ hẹp. Một bi cảnh khác người dân lao động còn bị người dân bản xứ xem thường khả năng lao động, không có sức cũng không có lòng đóng góp kinh tế cho bản xứ. Họ khinh miệt người Việt vì kinh doanh những sản phẩm quốc cấm. Đôi khi người bản xứ còn vuốt mặt làm ngơ trước sự thanh toán giữa người Việt với nhau. Họ thấy người Việt gian dối với đồng hương từng mẫu bánh mì khô. Cảnh đói rét trong lòng chợ Sapa, sống bừa bải, không được giáo dục theo pháp luật, ứng xử tình người chưa khai hóa, chỉ vì nhanh làm giàu mà bóc lột và ngược đãi nhau không nương tay.

Về phía đảng cộng sản VN một mực an tâm tiến hành nhiều chiến dịch chơi lừa đảo dân VN rất ngoạn mục, người dân cứ thế mà cầm thế chấp sổ đỏ (giấy chủ quyền nhà đất). Cũng là dịp xuất khẩu tuổi trẻ Việt Nam ra nước ngoài vì "ngu sao mà tạo công ăn việc làm trong nước".

Chúng tôi tiếp xúc một vài thanh niên, nguyên là đệ tử của Lý Thái Bạch, tại phi trường Ruzyné, thuộc hạt Hostivice, cách thủ đô Praha 20km, liền hỏi :
— Chào bạn mạnh khoẻ chứ, làm ăn như thế nào mà say sẫm sau khi xỉn vậy ?

Người thanh niên trẻ không ngại, liền giới thiệu và cho biết:
Tại hạ để lòng thương rượu là vì đời trai gặp phải háo hức làm giàu nhanh do đảng cộng sản gài độ, cho nên tại hạ bị họ lừa mới vấp ngã mà không đứng dậy được như thế này đây . Còn biết bao nhiêu người không được thấy bộ mặt thật của đảng cộng sản ra sao cả. Tại hạ đã chào thua đảng cộng sản rồi, nay mượn ly rượu sầu để nhớ về quê hương và sống ở Tiệp được bao nhiêu ngày nữa thì cứ ngây ngất bấy nhiêu thôi, nếu tại hạ lên tiếng "quậy" với đại sứ quán VN ở Tiệp tức thì họ đàn áp không nới tay, nhất là họ bênh vực tập đoàn lừa đảo người dân đi lao động, như Công ty CP dịch vụ nhân lực Toàn Cầu GMAS.JSC. Công ty CP đầu tư, xây dựng XKLĐ Hoàng Long của Ông Nghiêm Quốc Hưng. Công ty cổ phần phát triển VINADE của Ông Trương Đức Vinh. Công ty Du lịch và Thiết bị giao thông vận tải VIETRAVEL của Ông Nguyễn Quốc Kỳ. Công ty CP bách nghệ toàn cầu GLO-TECH của Ông Lương Đức Luận v.v...

Nếu các hạ có khả năng thì nên vạch trần bộ mặt thật tội ác của đảng CSVN cho thiên hạ nh  Các hạ có vài tiền lẽ không bố thí tại hạ thì đa tạ.

Một thanh niên khác nói :
— Bố của nó 45 tuổi đảng, quân hàm Thượng Tá, ngày về hưu được hưởng hương hỏa của ông cha để lại, đến khi nó đi theo diện "Xóa Đói Giảm Nghèo" xuất khẩu lao động, thì bố nó dâng cho đảng một gia tài thế chấp sổ đỏ trị giá 21.000 đô la. Khi nó đến Tiệp thì có vấn đề, thế là không trả được một phân hào nào tiền lãi cho ngân hàng, tức thì tài sản trao tặng cho đảng. Từ một ngôi nhà tam gian, mái ngói men xanh, lối đi lót gạch đỏ, tường cao, cửa đóng then cài. Nay biến thành nhà tranh vách lá, gió vào cửa trước ra cửa sau, còn ông Thượng Tá bố của nó ở quê nhà, chỉ còn cái quần đùi rách rưới, thử hỏi làm sao nó vui cho được.

Tôi nghe qua, đủ biết cảnh người lắm thê thảm, liền hỏi :
— Làm sao cậu biết gia đạo của người ta ?

— Chúng tôi, đồng quê xứ Nghệ An, cũng là quê của đảng˗bác, nhà đối diện, bạn từ thuở nhỏ còn ở lỗ tắm mưa, thì làm sao mà không biết nó chứ.

Tôi không thể bỏ qua một mảnh đời trước mặt, liền hỏi :
— Thế thì bạn có khá hơn không ?

— Đương nhiên là em khá nhiều hơn nó . Em mới hạ cánh tại sân bay Tiệp là có tiếng gọi của tiền, liền gia nhập chế biến thuốc gây mê ( cần sa ) đúng một năm làm việc là thu hồi được sổ đỏ . Còn nó không được may mắn . Nó đến Tiệp sau em một năm, mới vào trồng cần sa được 15 ngày, thì bị bắt chung với em, ngồi tù gỡ lịch ba năm.

Buồn thay cả họ nhà nó đã từng vinh danh có công với đảng bác, nay được hưởng ân huệ "Xóa Đói Giảm Nghèo" thế là đảng bác ăn một phá mười nhà nó….. À, chúng em mới mãn án, ra khỏi tù vài tháng nay, không có nơi ở phải sống tạm nơi vỉa hà này đấy anh ạ!

Thành tích trong khung cửa Đại Sứ Quán VN .
Một trong những Đại Sứ Quán VN tại Âu Châu như Tiệp Khắc, kiểm soát toàn bộ sinh hoạt cộng đồng VN. Từ đó họ được quyền phát minh phương cách làm giàu nhanh và sản xuất nhiều mặc hàng tệ đoan xã hội để xuất khẩu qua các quốc gia cộng sản cũ như Belarus, Bulgaria, Czech Republic, Germany Đông Đức, Hungary, Poland, Romania, Russia, Slovakia,  Ukraine v.v…

Tuy nhiên không để yên cho bất cứ ai mượn đất sống tự do mà phá thối, cho nên nhà nước Tiệp Khắc mỗi năm khám phá trên 169 vụ vườn trại cần sa. Bắt giữ 918 người gốc Việt. Sản phẩm cần sa trị giá theo thương trường trên 2 tỷ đô la. Thu giữ hơn 3 triệu đô la. Địa ốc và thiết bị tối tân nhất hiện nay để trồng và chế biến khoảng 12 tỷ đô la, chưa kể lưu hành cần sa trên thị trường.

Cho thấy đây là một tổ chức mafia quốc tế trải rộng khắp nơi, do đại tập đoàn VN phục vụ cho chủ nhân ông Trung Hoa. Căn cứ vào kinh doanh với số lượng cần sa đã khám phá, biết được sự chuyển vận, buôn bán khắp các quốc gia cộng sản cũ và ở trong, ngoài Thủ đô Praha. Người ta còn miêu tả mạng lưới cần sa là một tổ chức bí mật, có lúc thoắt ẩn thoắt hiện trong khu vực có cần sa và sinh hoạt thầm lặng trong mảnh đất riêng của họ . Đáng chú ý nhất là họ có kinh nghiệm tiêu thụ, gian lận điện nước không trả tiền. Đương nhiên người chủ vườn cần sa làm giàu nhanh, nhờ một phần tiêu thụ nhiên liệu chùa và thu lợi nhuận lớn .

Cảnh sát Tiệp cho phép chúng tôi biết một số hồ sơ và thu thập được nhiều dữ kiện qua kinh nghiệm phá vỡ đường dây vườn trại cần sa của mafia VN, hoạt động trên toàn quốc Tiệp Khắc. Một dịp tốt chúng tôi biết được hoạt động trong giới chủ nhân cần sa, rồi từ đó xâm nhập vào khu vực trại vườn cần sa nếu cần.

Theo qui luật để nhận diện trực tiếp cần sa. Có 2 cách nhận diện, chủ nhân ông và con buôn. Chủ nhân ông, thất nghiệp, sinh hoạt gia đình và ngoài xã hội cao hơn đồng hương, uống Cefé nhiều, trên người này có dấu hiệu cần sa và có phản phất một hàm lượng Tetrahydrocannabinol, sử dụng điện thoại di động không lưu trữ tên họ người muốn liên lạc, họ chỉ lưu tên họ của đối tượng vào sổ cá nhân, trên người mang theo nhiều loại ngoại tệ khác nhau, tại tư gia có ít nhất là 5 điện thoại di động.

Con buôn, thất nghiệp, di chuyển bằng xe hơi mang nhiều bản số khác nhau, đi lại các quốc gia Đông Âu như con thoi, trong người có ít nhất 2 điện thoại di động.

Hiện nay, nhân viên thuộc Cơ quan Biên phòng, Cơ quan Di trú Tiệp Khắc tham gia cuộc điều tra, được biết trong lòng người dân bản xứ, đã nổi lên phiền muộn, không muốn thấy những vườn trại trồng cần sa của người Việt xuất hiện trên đất nước của họ.

Họ thường thấy lờ mờ những người Việt "bí ẩn" đang dở trò gian dối và những sinh hoạt khác không bình thường. Họ cho rằng không thể hiểu nổi đối với người Việt đang có mặt và diễn ra những gí khác thường trên quê hương Tiệp. Họ cần biết và đưa ra ánh sáng để tránh tình huống làm cho người dân Tiệp hoảng sợ, qua truyền thông những điều được che giấu trong cộng đồng Việt Nam sẽ được phơi bày. Trong khi ấy Đại sứ quán VN thầm lặng cứ tưởng rằng mặt hồ không gợn sóng, chứ nào biết trận chiến cần sa đã diễn tiến từng ngày giữa cảnh sát Tiệp Khắc với mafia VN, đang đua nhau kẻ đuổi bắt và người chạy trốn.



Vợ chồng Cần sa, Mãi dâm .

Nguồn tin từ Sở Thanh Tra của Bộ Nội Vụ Tiệp Khắc phụ trách cuộc điều tra và lực lượng cảnh sát chống tội phạm băng đảng người nước ngoài, cho biết đó là một kỹ nghệ mãi dâm do người Việt Nam điều phối buôn bán phụ nữ. Kỹ nghệ này vừa được phát hiện, nay mai sẽ truy tố về tội buôn bán phụ nữ, phục vụ mãi dâm. Mafia VN hoạt động tại Đông Âu, không phải nhỏ như người ta suy nghĩ đơn thuần là dẫn mối lái Đào–Mận. Phần đông phụ nữ Việt đến Tiệp còn rất trẻ, mà đã trải qua nhiều thương tổn về thân xác và nhân phẩm .

Những cuộc điều tra cho thấy nghi can đã dụ dỗ các cô gái trẻ đến từ Việt Nam với chương trình xảo trá như "Xóa đói giảm nghèo" và "Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh Xuất Khẩu Lao Động". Bề mặt là như thế, tạo ra một động cơ thúc đẩy làm giàu ảo. Chẳng hạn, họ hứa cho làm nghề uốn tóc, làm cỏ vườn, lao động nhà máy, được cấp giấy cư trú 5 năm và giấy phép hành nghề và kiếm rất nhiều tiền. Bề trái là khi đến nơi, họ bị ép bán dâm, còn đe dọa có thể bị mất mạng và đòi mỗi nạn nhân phải trả cho họ chi phí xuất khẩu lên đến 12,000 đô la.

Sau khi đến Tiệp Khắc, những phụ nữ này rơi vào lâm nguy tức khắc, không cách nào khác để mưu sinh và bị ép buộc phải bán thân vào những động mãi dâm với giá từ 3.500 đến 4500 đô la. Khi còn ở trong nước thì nghe chính phủ khuyến khích "Xóa đói giảm nghèo" và "Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động" nay mới biết đó chỉ là hình thức tuyển mộ nhân công để hành nghề chiêu ong dụ bướm, để đảng bác thi nhau trấn lột phụ nữ, gái tơ và trẻ em đến 2 lần tiền : tiền khởi hành và lao động xứ người . Và còn tiếp tục trấn lột dài dài, cho đến khi nào người phụ nữ chết mới thôi !

Mafia VN, hoạt động tại Tiệp từ năm 1989, cho đến hôm nay họ đã thay đổi qui luật hoạt động rất nhiều và tinh vi hơn, họ chia ra thành nhiều đơn vị và các nhóm nhỏ. Lấy gia đình của thành viên mafia để quan hệ, nào là đón đưa người và liên lạc tổ chức, địa bàn hoạt động từ Đông Âu, Anh Quốc, Đông Đức và Canada. Đến nỗi cơ quan Quản Lý Tội Phạm và SOCA của Tiệp, vất vả lắm mới khám phá vài vụ. Nói chung người nhập cư bất hợp pháp có liên hệ chặt chẽ với giới sản xuất cần sa.

Chúng tôi tiếp cận với giới trồng cần sa, mới biết phần đông nguyên quán của họ tại Hải Phòng, VN. Vượt biên 1989 đến Hồng Kông rồi từ đó vào Anh Quốc trên 32.500 người Việt, nay họ sống hợp pháp tại Anh Quốc . Trong số người này, có nhiều phần tử băng đảng Hải Phòng và công an Việt Nam cấu kết lại, cùng với nhà nước Việt Nam, thành lập Đại Tập Đoàn Kinh Tế Đỏ Hải Ngoại.

Từ đó đưa đến những bi thương khác cho cộng đồng VN, như người phụ nữ Việt Nam phải bán thân cho các quán Café đêm tại Thủ đô Praha, các thành phố Ratítlava, Holesovice, Resdang, Cheb, Tây Bohemia, Prague, Brno, Nam Moravia và khu chợ con Bò.

Theo tin cảnh sát Tiệp cho biết cứ mỗi "phi vụ" có giá tương đương từ 30 đến 40 euros, nhưng con điếm thua thằng đàn ( mafia ), một gói chia đôi 50%.

Cảnh sát còn cho biết có nhiều tệ nạn khác . Gái mãi dâm VN thừa cơ hội lấy trộm tiền của khách rồi biến mất, để lại cho khách một kỹ niệm nhớ đời. Ngoài ra những tổ chức mãi dâm sử dụng điện thoại di động và lưu trữ ngoại tệ của khối thịnh vượng chung Âu Châu. Tuy nhiên không ai biết ai là kẻ khuyến khích cộng đng người Việt ở đây phải sống như vậy.

Vì an ninh Tiệp Khắc, cho nên chính phủ dùng mọi biện pháp để kiểm soát và bảo vệ trị an . Nay chính sách đứng hàng đầu của Tiệp là bài trừ mãi dâm và trồng cần sa của cộng đồng VN.

Một cảnh sát Tiệp thở dài nói : kể ra nhà nước Việt Nam cũng có trí tuệ siêu việt, đẩy dân ra hải ngoại để thành lập tập đoàn mãi dâm nhằm  "tự cung tự cấp sinh lý" .

Trong chương trình "Xóa đói giảm nghèo" và "Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh Xuất Khẩu Lao Động", có dự khoản mở cửa cho phép đảng bác lừa đảo thắng lớn, cũng như dùng quyền lực áp bức và buộc nạn nhân đến khi mất tài sản, hạ nhục thân xác và mất mạng. Nói chung, người dân không thể nào lừa đảo được đảng cộng sản VN, dù có chương trình giáo dục người dân lừa đảo đi nữa, cũng không qua được ông thầy có bằng cấp Tiến sĩ lừa đảo, bởi thế mới có những tổ chức đảng buôn gái Việt chuyển qua Tiệp Khắc để lập kỹ viện mãi dâm và mối lái buôn phụ nữ . Đảng cộng sản là đầu mối làm thương tổn đạo đức của người phụ nữ VN.

Mafia VN có rất nhiều thủ thuật quảng cáo kỳ quái, nào là tuyển phụ nữ lao động nước ngoài lương được hưởng từ 1.500 đô la đến 15.000 đô la, như các nghề nghiệp uốn tóc, nghề Nail ( nghề làm móng tay ), làm nhà hàng, chăm sóc sức khỏe, giặt ủi, thợ may vá, nữ y tá và còn hứa tất cả nghành nghề sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề. Riêng Nam giới thì giới thiệu làm việc nhà máy, xây dựng, lao động tại gia, lao động không nghề và được cấp chứng chỉ tay nghề v.v...

Một thanh niên khác cho biết : Dĩ nhiên trước kia em làm nghề nông còn các bạn làm lặt vặt, nay tự dưng đảng và nhà nước tạo điều kiện để đi lao động và tùy ý lựa chọn nghành nghề cao hơn, hợp với sở nguyện thì ai mà không ham, đội ơn đảng bác vô cùng.

Nhưng khi đến nơi, người lao động chúng em chán chường, thất vọng vì không đúng với hợp đồng, tất cả nam giới như em thì họ bắt ép phải đi buôn bán lậu hay đi trồng cần sa. Ai cũng lấy làm đau đớn  thấy người phụ nữ bị chúng ép vào đường mãi dâm, nếu cưỡng lại mafia thì thảy ra vỉa hè đường phố hay ở một nơi xa hẻo lánh . Thử hỏi người đang mang nợ thế chấp sổ đỏ, ai mà dám cưỡng lại với chúng chứ ?

Hiện thực cuộc đời phụ nữ Việt Nam tại Đông Âu.

Những năm qua các nước thành viên Eu đã lên tiếng và quan tâm luật pháp cũng như tổ chức nhiều diễn đàn chuyên môn phát biểu về tình hình băng đảng liên hệ mật thiết giữa buôn người, nhập cư lậu, lao động bất hợp pháp và tệ kinh doanh trên thân thể phụ nữ Việt Nam.

Còn về suy nghĩ của đảng cộng sản Việt Nam thì trái ngược lại, cần nắm được nhược điểm của giai tầng xã hội gặp khó khăn vì những lý do đặc biệt như nghèo và khao khát đổi đời, là khống chế được người dân, bằng nhiều phương thức và quy luật của cộng sản, nhưng  vẫn được người dân tôn vinh đảng bác muôn đời .

Buôn gian, bán lận, trốn thuế .
Khu chợ Sapa hình thành vào năm 1999. Diện tích rộng 35 hecta, có hơn 85% người Việt kinh doanh. Trên 3.850 người Việt chọn chợ  này để lập nghiệp phát tài, đặc biệt những bảng hiệu viết bằng tiếng Việt. Có cả văn phòng tư vấn đời sống tại Tiệp và kinh doanh tín ngưỡng cũng gốp mặt làm vui cho chợ này.

Cộng đng người Việt ở Tiệp không lạ gì chợ Sapa tại Praha. Vào buổi sáng sinh động, chúng ta thấy những quán ăn của người Việt Nam bung ra như nấm, nào là điểm tâm đủ món hàng như phở, bánh cuốn, giò chả, bún đậu, các loại mắm, cơm tấm và các loại bánh, chè v.v… sinh hoạt tấp nập. Cũng ở thời gian này những quầy hàng, bán buôn đủ lọai bắt đầu trưng bày, những xe vận tải nhỏ, nối đuôi nhau chuyển hàng ra vào chợ.

Đến trưa chúng ta thấy người đi chợ, kẻ bán hàng, anh chị phu xe, khuân vác và người đi tìm việc làm, cảnh tình tấp nập và hiện ra trên khuôn mặt với nếp hằn khắc khoải, chứa đựng thầm kín niềm bi quan khó tả.

Chúng ta vừa thấy được một phong cảnh chợ Sapa phần trước bức tranh màu lạnh, xám xịt và âm–u đang diễn tả những buôn bán nhỏ thực thà, còn phần sau là màu nóng, mới cho chúng ta thấy được những phần rực rỡ của đảng–bác lãnh đạo buôn gian, bán lận, trốn thuế v.v… được họ đóng kín trong cánh cửa chợ Sapa, cũng như các khu Ratítlava, Holesovice, Resdang, Tây Bohemia, Prague, Brno, Nam Moravia, chợ con Bò. Ngoài ra còn có các khu chợ VN nằm dọc theo biên giới với nước Đức, như chợ Vojtanov và chợ Cheb.

Đến lúc kinh tế toàn cầu khó khăn, việc kinh doanh tại chợ Sapa cũng ảnh hưởng, tức thì trung tâm chợ Sapa có những đổi hướng kinh doanh mới nhắm vào các mặc hàng quốc cắm, như họ thành lập trại vườn, trồng, chế biến cần sa và đoàn binh mãi dâm,

Những dịch vụ không cần đầu tư trí tuệ, chỉ cần thu hút tham nhũng lộng hành một phương là thành công, họ chú ý nhất của mỗi bước chân phải đếm được từng con số triệu đô la, âm thầm đi vào túi riêng của đảng, vấn đề hóc búa này ngoài suy nghĩ của giới kinh doanh lương thiện.

Từ đó người dân lao động tại Tiệp, trở thành con tin của mafia VN . Đã là dân mắc nợ để được đi lao động, dù đang đứng trước sự chết sống cũng phải thu hồi sổ đỏ đã thế chấp tại ngân hàng Việt Nam . Đảng bác thực hiện thủ thuật kinh doanh mà không bao giờ có trong quy ước của thương trường quốc tế, chỉ có mafia VN mới lập ra quy luật này, mới dẫn đến hỏa hoạn tại chợ Sapa do âm mưu tham nhũng của mafia gây ra. Họ sống nhờ vinh quang đốt để cướp chợ, kho hàng, tài sản của dân và đốt luôn Tổ quốc VN. Thành tích ấy và kinh nghiệm đốt từ Việt Nam truyền đến chợ Sapa, Tiệp Khắc. Cũng không lấy gì làm lạ vì tất cả là phó bản của đảng–bác.

Chợ Sapa, Tiệp Khắc

Chợ Sapa bị cháy lần thứ nhất vào ngày 20/11/1999. Thiệt hại lên đến 22 triệu đô la.

Cháy lần thứ 2 vào ngày 7/9/2008. Thiệt hại trên 10 triệu đô la.

Cháy lần thứ 3 vào ngày 6/11/2008, ước  tính thiệt hại khoảng 25 triệu đô la. Thành tích của đảng–bác, nổi lửa đốt chợ Sapa 2 lần vào năm 2008. Đương nhiên trường đảng–bác đã mở khóa giáo dục đảng lãnh đạo, theo kinh thánh Mao: "Đảng ta đi đến đâu là cháy đến đó". Chợ Sapa sẽ còn cháy dài dài.
Chợ Sapa cháy lần thứ 3 vào ngày 6/11/2008
hoạt động khắp cả Đông Âu. Còn về lĩnh vực sản xuất và phân phối cần sa thì ai cũng đã thấy rõ như ban ngày. Mỗi tuần lễ, chính quyền bản xứ khám phá ít nhất là 2 vụ cần sa. Nhưng rất tiết chỉ bắt được người công nhân trồng thuê cần sa, còn người chủ ít khi lộ diện để bị bắt. Tất cả công nhâ cần sa hầu như có liên hệ thỏa thuận khi bị bắt sẽ vẫn được hưởng lương như lúc còn làm việc, công nhân tự trở thành con vật hy sinh "sống thầm chết đẹp"  do đó nhà nước CH Tiệp, tình nghi đầu não đường dây mafia VN đưa người nhập cư bất hợp pháp cũng như làm tất cả giấy tờ và đảm bảo, đưa hàng ngàn người Việt Nam vượt biên vào Anh Quốc.

Ô. Zdenek Juracka cho biết : con số thất thu không tính được chính xác mà người Việt gây ra cho ngân sách của nhà nước, có thể lên đến khoảng hàng tỷ korun và nhất là quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Sapa, mà nhiều doanh nhân Việt Nam không tuân luật pháp. Tiếp theo những cuộc truy lùng của cảnh sát CH Tiệp diễn ra theo luật Pháp, phối hợp với cảnh sát Hungary, Pháp, Đức, Slovakia và Anh Quốc để truy quét lớn nhỏ mỗi năm hằng 11.320 vụ nhập cư lậu và cảnh sát cũng không quên quan tâm về người Việt trồng cần sa, mãi dâm ở khắp Đông Âu.

Ô. Hoàng Đình Thắng chủ chợ Sapa, Tiệp.

Lao động xứ người mới biết thân bèo bọt.
Mafia Việt Nam để mắt dung nhập vào các quốc gia Đông Âu toàn là nghề nghiệp không lành mạnh. Họ thường báo cáo triển vọng và xem cần sa là thị trường vàng, nói chung đảng cộng sản yêu nghệ thuật, hay nhất là dùng mặt thật của mình biến thành mặt nạ để nhát mọi người.

Mafia Việt Nam còn quảng cáo ôn ào cho những hoạt động dịch vụ xuất khẩu lao động ảo. Nào là "mang tính chuyên nghiệp và quy mô hơn, tăng thêm hiệu quả với đầy đủ các ngành nghề như Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, nhà hàng - khách sạn, điện, hàn, tiện, nguội, sửa chữa ô tô, may, cơ khí chế tạo, điều khiển tự động hóa, điện tử công nghiệp,…. " Nhưng thực chất chỉ để dối gạc người dân, như chúng ta đã thấy rõ cuối cùng người dân lao động vẫn là đi trồng cỏ và vô gia cư tại những khu vực kho bãi, tha ma rác,… Đó là nơi cư trú an toàn nhất của người Việt lao động bất hợp pháp, mỗi khu có thể chứa trên 100 người Việt thất nghiệp.

Theo thông báo đầu năm 2010, của Hiệp Hội Công Nghiệp và Giao Thông Tiệp, tuyến khoảng 2.750 nghìn công nhân có tay nghề cao. Trong khi đó người Việt tại Tiệp bị thất nghiệp triền miên, không có người nào ghi danh xin việc làm . Có lẽ người Việt không đủ khả năng để làm việc chăng hay là tiền lương quá thấp so với tay nghề của bác nông dân VN chuyển qua công nghiệp !

Hay có nguyên nhân khác vì người dân đi lao động nước ngoài phải qua thế chấp sổ đỏ bằng tiền mặt từ 10.000 đô la đến 15.000 đô la, có những ca đặc biệt phải trả cho mafia từ 15.000 đô la cho đến 20.000 đô la, tất cả đồng khởi hành từ Việt Nam đến các nước Đông Âu và CH Tiệp, cho nên tổ chức mafia VN, phải đảm bảo trọn vẹn liên quan đến đưa người, chạy giấy tờ cần thiết và công ăn việc làm tại xứ người, theo lời cam kết miệng, từ lộ trình Việt Nam đến Anh Quốc.

Vậy chỉ vì Anh Quốc mà phải bằng mọi giá từ đường hàng không tới Châu Âu và sau đó được chuyển bằng xe cơ giới đến các nước khác, trước nhất là phải đến nước Nga rồi vào Tiệp Khắc, Ba Lan, Đức Quốc, Hungary . Riêng Pháp Quốc là chặng đường tạm dừng chân để vào Anh Quốc, mỗi người phải trả cho mafia VN một giá rất cao từ 15.000 đô la đến 20.000 đô la.

Gần đây Hải Quan Biên Phòng Anh–Pháp kiểm soát nghiêm ngặc hai đầu hải cảng, cho nên di chuyển của người nhập cư bất hợp pháp bằng đường bộ vào Anh Quốc bị chặm lại. Do đó mafia Việt Nam đổi hướng hoạt động, cho nên họ tập trung người Việt nhập cư bất hợp pháp tại Tiệp Khác với con số 5.340 người.

Tính thời điểm năm 1989 cộng động Việt Nam tại Tiệp đã có 14.999 người. Nay gia tăng so với các năm trước đến 11,5 lần. Nguyên 9  tháng, năm 2010, số lao động Việt Nam đến CH Tiệp đã là 29.300 người. Như vậy lao động Việt Nam tại CH Tiệp tăng với tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Theo một thống kê khác vào năm 2008 đã có 70.955 người Việt đến Tiệp và được cấp giấy phép làm việc trên 30.560 người. Từ đó mỗi năm tăng lên khoảng 7.950 lao động Việt Nam đến Tiệp. Con số lao động Việt Nam ở Tiệp được dự đoán là 275.500 vào cuối năm 2010.

Năm 2010, tính theo số lượng người Việt đến Đông Âu, không phải tính từ 2 triệu mà còn nhiều hơn, trên danh nghĩa là lao động, nếu nói một cách trung thực, họ là thành phần tay chân đồng áng không phải thợ thuyền, chính vì vậy họ bị mafia khống chế, sống chết theo sổ đỏ, không được phép có những giấc mơ khác....

Nguyên nhân người Việt khép kín trong cộng đồng tại Tiệp là ở then chốt của nhà nước Việt Nam, xuất khẩu lao động toàn là người không có nghề nghiệp và chuyên môn nào cả. Thử hỏi nạn nhân xuất khẩu lao động khi đến một quốc gia tiên tiến thì đương nhiên phải bị sa thải tức khắc, từ đó họ sinh ra cùng quẩn và tệ trạng sống bên lề xã hội văn minh.

Chỉ cần tìm hiểu vài khu chợ như Sapa tại Praha hay chợ HKH sẽ nhận diện được người dân Việt đến đây theo diện xuất khẩu lao động . Họ đi chợ trong giờ làm việc như ở Việt Nam, đó là hình ảnh thất nghiệp mới rảnh rổi và nhàn hạ. Đúng hơn là họ đi tìm việc làm trong cộng đồng người Việt.

Xa hơn là thành phố Cheb nằm trên biên giới Tiệp–Đức, có một du cư Việt Nam cho biết ở Cheb này là nơi chứa người Việt nhập cư lậu, đang tạm trú chờ ngày lên đường qua Anh Quốc.

Chúng tôi liền nói :
— Người Việt mình đi lao động không biết điều này. Tại Âu Châu hay Anh Quốc đô la không rơi xuống đất, thì làm sao mà người bộ hành nhặt được và không có một mẫu bánh mì vụn nào rơi xuống bàn ăn cả. Vậy người lao động không thể nhặt một mẫu bánh mì rơi. Tuy nay đã lỡ bước vào đường cùn, vẫn phải hy vọng để vươn mình mà sống tiếp !


Theo Ủy ban về các vấn đề xã hội trong một buổi hội thảo "Thực hiện chính sách, pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng" ngày 12/8/2009 tuyên bố: "Hiện có khoảng 500.000 người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại hơn 40 quốc gia và vũng lãnh thổ". Thực chất là 1,5 triệu người lao động.

Cũng phải có lời xác nhận: "Hoạt động xuất khẩu lao động cũng còn nhiều mặt tồn tại, yếu kém và lao động di cư tiềm ẩn nhiều phức tạp và làm phát sinh nhiều vấn đề kinh tế – xã hội, đặc biệt là tình trạng đối xử không công bằng, lạm dụng, thậm chí bóc lột lao động".

Nói chung một UB của Quốc Hội VN không có lòng thực sự để giám sát chương trình "Xóa Đói Giảm Nghèo""Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động", lý do là một cổ phần mafia VN, cho nên tự nó có hành vi mua bán người, "đưa người ra nước ngoài""nhằm mục đích bóc lột sức lao động" kết quả chỉ là đồng bọn tội phạm trục lợi, từ thượng tầng cơ cấu cho đến hạ tầng cơ sở của đảng cộng sản VN.

 Cộng đồng người Việt tại Tiệp không có thuyền nhân 30/04/1975 vì cho tới năm 1989, Tiệp hảy còn là nước cộng sản . Chỉ có hai lớp người do đảng cộng sản VN đưa đi như du học sinh và chương trình xuất khẩu lao động. Tiếp theo có thêm những người ra đi từ nhiều con đường khác nhau như đoàn tụ gia đình, bảo lãnh thân nhân và du lịch tất cả cũng vì kinh tế v.v….

Những nỗi khó khăn tại Tiệp, người dân lao động ở trọ chung sống từ 5 đến 10 người trong một căn phòng 15m2. Họ cùng một hoàn cảnh và những nỗi niềm như vậy, nhưng người phụ nữ thì dường như bao giờ cũng khó khăn đời sống và phức tạp về vệ sinh.

Theo các nhân viên điều tra của Tiệp cho biết mafia VN là tổ chức có tội phạm lớn nhất trong các cộng đồng người nước ngoài đang tạm cư tại Tiệp. Mafia VN hoạt động từ Việt Nam đến Đông Âu đã đưa người nhập cư bất hợp pháp thành công, từ năm 1989 cho đến 2010 lên đến 1 triệu người và lợi nhuận từ hoạt động bất chính lên tới nhiều tỷ korun.

Cộng đồng Việt Nam quá đông và thất nghiệp gia tăng làm cho chính quyền bối rối. Nẩy sinh ra tội phạm với con số 24.640 người lao tù và đang thẩm tra, được biết mỗi tội phạm sẽ tiếp nhận từ 2 đến 20 năm tù.

Được tin, cuối năm 2010, sẽ có một chương trình phối hợp của cảnh sát Âu Châu, như  Slovakia, Đức, Áo, Hungary, Rumani Bulgaria, Pháp và Anh để bài trừ cần sa và điều tra điểm xuất pháp nhập cư bất hợp pháp .

Thành tích xuất khẩu, đưa dân vào huyệt lộ .
Chúng tôi thấy mà đau đớn lòng, đứng trước người dân mình nhập cư bất hợp pháp, sống thì lam lũ, giá trị để làm người không ai bảo đảm, có hơn 728.470 phụ Nữ VN, đang lâm lụy đường cùn khốn đốn và trước chợ người hơn 1 triệu 450 ngàn Nam giới . Họ chỉ biết sống làm việc không phải chuyên môn và kinh doanh quốc cấm tại Đông Âu. Họ đã từng trả giá cho khởi hành đổi đời từ 15.000 euros cho đến 20.000 euros và kinh qua những giây phúc sinh tử, như đu dưới lườn xe, mui xe và ẩn mình trong những thùng gỗ, bao nilông trong xe vận tải . Họ phải trải qua một lộ trình từ 1 ngày đến 2 tháng với tốc độ xe chạy 120 km giờ và sức chịu đựng của họ phải nói là vượt qua ý chí. Theo họ cho biết đã đến đường cùn thì phải liều trong cửa tử để sống và cầu may để hy vọng gia đình được sống sĩ diện hơn, trong xã hội chủ nghĩa cướp giá trị làm người.

Để muốn được xuất khẩu lao động, trước nhất phải ghi danh và trao tài sản cá nhân cho nhà nước để bảo đảm lao động, mỗi thành viên lao động phải trả khởi đầu chi phí thủ tục từ 200 đô la, cho đến 3.000 đô la, sau đó mỗi thành viên lao động di chuyển đến đâu thì phải trả ngoài giá trị thị trường xuất khẩu lao động, do mafia VN ấn định giá cả bằng điện thoại di động.

Một kỳ tích khác của nhà nước, cấp giấy mở công ty buôn người theo cơ chế lợi nhuận, xem người dân là một sản phẩm thị trường đăc biệt. Nhà nước là công xưởng cao nhất của nền hành chính quốc gia hiện nay, liên tục xuất khẩu lao động loạn cao nhất lịch sử VN chưa bao giờ có.

Để bổ túc cho phóng sự này được phong phú, bằng một bản phụ lục quyết định 61/2008 ( phần I và phần II ) làm chứng minh theo bản giá của nhà nước XHCN treo đầu heo bán thịt chó.

Xin chú ý quyết định này không ghi chi phí di chuyển bằng phương tiện nào và những khoảng phải trả

Phụ lục QĐ 61/2008 ( Phần I )

MỨC TIỀN MÔI GIỚI TỐI ĐA NGƯỜI LAO ĐỘNG HOÀN TRẢ CHO DOANH NGHIỆP TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG



<><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><>

TT

Thị Trường/ Ngành Nghề

Mức Tiền Môi Giới Tối Đa/ Người/ Hợp Đồng









ĐÀI LOAN



01

Công nhân nhà máy, xây dựng

1.500 USD 

02

GVGĐ, chăm sóc sức khỏe

800 USD

03

Thuyền viên tàu cá xa bờ

Không 



MALAYSIA



04

Lao động nam

300 USD

05

Lao động nữ

250 USD

06

Lao động làm cho Công ty Outsourcing

200 USD 

07

Lao động làm việc tại gia đình

Không



NHẬT BẢN



08

Mọi ngành nghề

1.500 USD 



HÀN QUỐC



09

Thực tập viên trên tàu cá (gần bờ)

500 USD



BRUNEI



10

Công nhân nhà máy, nông nghiệp

250 USD

11

Công nhân xây dựng

350 USD

12

Dịch vụ

300 USD 

13

Lao động làm việc tại gia đình

200 USD



MACAU



14

Công nhân xây dựng

1.500 USD 



<><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><>

15

Lao động làm việc tại gia đình

400 USD

16

Dịch vụ bảo vệ, vệ sinh

700 USD

17

Dịch vụ nhà hàng, khách sạn

1.000 USD



MALDIVES



18

Mọi ngành nghề

500 USD



Ả RẬP XÊ ÚT



19

Lao động không nghề

300 USD

20

Lao động có nghề

500 USD

21

Lao động làm việc tại gia đình

Không



NHÀ NƯỚC QATAR



22

Lao động không nghề

300 USD

23

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT (UAE)



24

Lao động không nghề

300 USD

25

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



VƯƠNG QUỐC BAHRAIN



26

Lao động không nghề

300 USD

27

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



VƯƠNG QUỐC OMAN



28

Lao động không nghề

300 USD

29

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



VƯƠNG QUỐC JORDAN



30

Mọi ngành nghề

400 USD



NHÀ NƯỚC KWAIT



31

Lao động không nghề

300 USD

32

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



ALGERIA



33

Mọi ngành nghề

200 USD



AUSTRALIA



34

Mọi ngành nghề

3.000 USD



CỘNG HÒA CZECH



35

Mọi ngành nghề

1.500 USD



CỘNG HÒA SLOVAKIA



36

Mọi ngành nghề

1.000 USD



BALAN



37

Mọi ngành nghề

1.000 USD



CỘNG HÒA BUNGARIA



38

Mọi ngành nghề

500 USD



LIÊN BANG NGA



39

Mọi ngành nghề

700 USD



Phụ lục QĐ 61/2008 ( Phần II )

Mức Tiền Môi Giới Tối Đa, Người Lao Động phải Trả Cho Doanh Nghiệp Theo Thị Trường.



<><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><>



CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT (UAE)



01

Lao động không nghề

300 USD

02

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



VƯƠNG QUỐC BAHRAIN



03

Lao động không nghề

300 USD

04

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



VƯƠNG QUỐC OMAN



05

Lao động không nghề

300 USD

06

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD



VƯƠNG QUỐC JORDAN



07

Mọi ngành nghề

400 USD



NHÀ NƯỚC KWAIT



08

Lao động không nghề

300 USD

09

Lao động có nghề, bán lành nghề

400 USD 



ALGERIA



10

Mọi ngành nghề

200 USD 



AUSTRALIA



11

Mọi ngành nghề

300 USD



CỘNG HÒA CZECH



12

Mọi ngành nghề

1.500 USD



CỘNG HÒA SLOVAKIA



13

Mọi ngành nghề

1.000 USD



BALAN



14

Mọi ngành nghề

1.000 USD



CỘNG HÒA BUNGARIA



15

Mọi ngành nghề

500 USD



LIÊN BANG NGA



16

Mọi ngành nghề

700 USD


Theo lời khai muôn người như một : Mỗi lao động đến địa chỉ cuối cùng phải trả cho mafia VN, từ 15.000 euros 20.000 euros và tài sản hiến dâng cho nhà nước VN. ( Đúng là ăn cướp có giấy chứng nhận ) và người dân cứ thế mà âm thầm chui vào để cắn câu "Xóa Đói Giảm Nghèo". Người dân lao động chưa yên, sau khi đến xứ người, mafia VN liền đưa ra câu kinh "Sống thầm chết đẹp". Thế là cả đời người lao động, kể từ đây bán mình cho mafia VN.

Mafia VN bất cần sự sống chết của người dân đi lao động bất hợp pháp và nhập cư lậu, họ cứ thẳng tay đếm đầu người từ 15.000 euros cho đến 20.000 euros là thỏa chí rồi. Ngoài ra mafia còn cưa phần tiền, lao động Tứ, đảng Lục ( tứ–lục ) trên lưng người dân lao động .

Chúng tôi tạm tính phần kinh doanh của mafia VN, thu được từ 1989 — 2010 :
— Hóa giá sổ đỏ ( bất động sản ). 37 tỷ đô la.

— 2 triệu người lao động "Xóa đói giảm nghèo""Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động". 12 tỷ đô la.

Thu mỗi năm :
— 45.235 phụ nữ mãi dâm 2,4 tỷ đô la.

— 32.000 lao động cần sa 3 tỷ đô la .

— 370 lao động thuốc lá lậu 0, 3 tỷ đô la .

— Chợ chạy 0,5 tỷ đô la

— Chợ đứng 2 tỷ đô la

— Lao động bất hợp pháp 2,1 tỷ đô la.

— Lao động hợp đồng 0,6 tỷ đô la.

— Thủ tục hành chánh Việt kiều yêu nước 0,2 tỷ đô la.

Người dân lao động Đông Âu, gửi về gia đình 6,7 tỷ đô la.

Hồ sơ này giúp bạn đọc hình dung được tài sản chìm của đảng cộng sản VN là 5.29,1 tỷ đô la, và tài sản nổi 67 tỷ đô la, thu vào túi riêng mỗi năm . Những tỷ đô la trên, đảng cộng sản VN chỉ đạo cho đảng viên trung kiên, sử dụng tài chính vào đầu tư địa ốc, du lịch, kinh doanh, ngân hàng tư nhân, đại tập đoàn, tổng công ty.

Những năm 1989 có rất nhiều đảng viên cộng sản than rằng : "Trước đây Đảng–Bác trị dân bằng bao tử, ngày nay định hướng đồng tiền, từ thủ đô cho đến nông thôn nơi nào cũng có tiền của đảng công sản chi phối đời sống và xã hội VN".

Còn tiền đảng cộng sản tham nhũng đầu tư trong nước với giá trị tương đương trên 7 tỷ đô la của người Việt tự do ( 30/4/1975 ) gửi về thân nhân cũng là con số lớn. Trên thực tế đảng cộng sản thụ hưởng trên hai nguồn cung cấp đô la bởi Việt kiều 1975 và Việt kiều 1989 tại Đông Âu. Dân số Việt kiều 1975 và Việt kiều 1989 tại Đông Âu đến nay xem như cân bằng lực lượng.

Hình chụp tại một ngân hàng trao đổi ngoại tệ tại Hà Nội. Theo USA Today, tiền Việt kiều gởi về Việt Nam sẽ tăng đến 7.1% trong năm 2011.  (Ảnh: Hoang Dinh Nam /AFP/ Getty Images )

Đảng tuyên dương xuất khẩu lao động.
Năm 1989 — 2010. Trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, đảng cộng sản VN, đề ra chỉ tiêu 2.500.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đảng và Nhà nước VN quan tâm chỉ đạo có phối hợp cộng tác chặt chẽ của các Bộ, nghành, địa phương và kêu gôi cả nước hoàn thành vượt mức chỉ tiêu trên, đưa được 2.500.000 lao động để cung cấp cho hơn 40 thị trường lao động ngoài nước, vượt trên 100% kế hoạch và tăng 100% so với trước năm 1989.

Thành tích của 19 doanh nghiệp dẫn đầu đạt số lượng ngoài chỉ tiêu lao động. Nhà nước ra quyết định biểu dương và tôn vinh các đơn vị đạt thành tích cao từ năm 19892010 là 1.773.569 người dân được xuất khẩu lao động. Theo thống kê của Cục Quản lý lao động nước ngoài tường trình trước đảng công sản VN :



Xếp thứ                                  Tên công ty       Số lao động đưa đi ( người )

<><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><> <><><><>

01

Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế  - AIC

32.5170

02

Công ty Xây dựng và Thương mại  - TRAENCO

26.2371

03

Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch  - TTLC

22.2287

04

Công ty Cung ứng nhân lực quốc tế và Thương mại – SONA

20.2109

05

Công ty Xuất khẩu lao động và Thương mại – SOVILACO

16.1922

06

Tổng công ty Phát triển Phát thanh truyền hình – EMICO

15.1852

07

Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Đà – SIMCO

14.1637

08

Công ty Cổ phần hợp tác lao động nước ngoài – LOD

13.1634

09

Công ty Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư – VILEXIM

12.1543

10

Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại Hàng không – AIRSERCO

12.1535

11

Tổng công ty Xây dựng Hà Nội – HACC

12.1530

12

Công ty Xuất nhập khẩu Thái Nguyên BATIMEX

11.1479

13

Công ty cổ phần Việt Hà Hà Tĩnh – VIHATICO

11.1301

14

Công ty Cung ứng lao động Hải Phòng – HALASUCO

11.1025

15

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu than – TKV – COALIMEX

10.1119

16

Tổng công ty Đường sông Miền Bắc – NOWATRANCO

10.1010

17

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng – Xuất khẩu lao động Hoàng Long

10.1000

18

Công ty cổ phần Thương mại Châu Hưng – CHAUHUNG JSC

9.1043

19

Tổng công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam - VINACONEX

9.1030



Thống kê vượt chỉ tiêu XKLĐ năm 1989 — 2010

2.773.569



Chỉ tiêu về Xuất Khẩu Lao Động từ năm 1989 — 2010 của nhà nước cộng sản đã lên đến 2.773.569 người dân đi lao động ở nước ngoài. Trên thực tế con số còn cao hơn nhiều. Mafia VN, ca ngợi thành công và thuận lợi tiến vào thị trường bán nô lệ thay vào bằng một danh từ đẹp Xuất Khẩu Lao Động.

Tuy nhiêu mafia VN cũng thừa nhận, Xuất Khẩu Lao Động gặp trở ngại và khó khăn về trình độ tay nghề và chất lượng các mặt hàng người dân lao động đang là những thách thức đối với từng quốc gia.

Đầu năm 2010 mafia VN tích cực khai thác những hợp đồng lớn, đưa người lao động đến Đông Âu để ký với tập đoàn trồng cần sa, mãi dâm và tìm mọi thủ thuật hấp dẫn để người lao động nghèo nhảy vào. Mafia VN còn tích cực đào tạo đội ngũ chuyên viên quảng cáo chiêu dụ làm giàu nhanh và nhu cầu phát triển tổ chức mafia.

Nhưng chúng ta đã hình dung được biểu đồ 19 doanh nghiệp đạt thành tích của tập đoàn xuất khẩu lao động mafia VN lãnh đạo.



Điều tra.

Theo dữ kiện của Ngân Hàng Thế Giới và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, cho biết : Người Việt tự do 1975, Hoa Kỳ, Úc, Pháp và Canada. Từ 2001 đến 2008, số tiền gửi về tăng gấp ba, lên đến 7 tỷ đô la, tương đương với 8% tổng sản lượng quốc gia. Tuy nhiên năm 2009 tiền gửi về chỉ khoảng 6,5 tỷ đô la vì hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Hiện nay Việt Nam có trên 2 triệu lao động xuất khẩu, chỉ có khoảng 350.340 người Việt Nam đang làm việc cho nước ngoài theo hợp đồng trên 40 quốc gia và vũng lãnh thổ. Thử hỏi hoạt động xuất khẩu lao động đưa lại những hiệu quả gì cho Việt Nam, trong khi ấy có đến 1,150 triệu người Việt thất nghiệp trên 40 quốc gia, thế thì người dân lao động nước ngoài làm gì để sống ?

Ô. Phan Duy Hảo nói: "Lao động di cư tiềm ẩn nhiều phức tạp và làm phát sinh nhiều vấn đề kinh tế - xã hội".

Ô Ðặng Nhý Lợi - phó chủ nhiệm của UB Lao Động phát biểu:
"Giá dịch vụ, phí môi giới tràn lan không kiểm soát được, nhiều doanh nghiệp cạnh tranh nhau không lành mạnh, có hiện tượng nhân viên của doanh nghiệp, chi nhánh đi tuyển dụng bán chỉ tiêu… Cũng theo ông Lợi, xuất khẩu lao động đi theo hợp đồng cá nhân là khó kiểm soát nhất và cũng bị lừa đảo nhiều nhất".

Chúng tôi chưa công bố hồ sơ đảng cộng sản Việt Nam cướp đến 2 lần vàng, đá quý, tiền của Cambodia, Laos và miền Nam Việt Nam, cộng thêm 2 lần đánh tư sản mại bản và 3 lần đổi tiền vào tháng 9/1975. Tháng 9/1985 và ngày 24/5/1978. Đây mới là con số tỷ lớn nhất mà đảng cộng sản thụ hượng, cho đến nay chưa một ai công bố tài sản này .

Và xin nói lên sự thực, lý do nào đảng cộng sản VN bán nước cho Trung Hoa, bởi họ cần người bảo đảm an toàn tài sản cho họ, cũng như mạng sống và những cô bồ nhí. Một khi đảng cộng sản VN bảo vệ quyền lãnh đạo thì bất cứ chuyện gì cũng làm được, bán nước là chuyện nhỏ, cho nên Lê Khả Phiêu đại diện cho toàn đảng cộng sản VN tuyên bố : "…..quyền hạng của tao là phải dâng hiến biên giới, hải đảo và bề biển cho Trung Quốc ( Trung Hoa ) còn hơn để mất một gái mãi dâm bồ nhí tên Trương Mỹ Vân…." (Cheng Mei Wang). Ô. Lê Khả Phiêu chính thức hạ bút ký ngày 30 tháng 12 năm 1999. Trước sự chứng giám của Ô. Ngoại Trưởng Trung Quốc Tang Jiaxuan. Và hồ sơ mật này còn hứa sẽ dâng hiến thêm đất nếu cần, chú ý nhất là biển trong hồ sơ ghi rõ Trung Hoa đòi luôn 50/50 lãnh hải vùng Vịnh Bắc Việt, đòi Việt Nam cắt 24.000 sp km vùng biển cho Trung Hoa. Vào thời gian này đảng cộng sản VN, sợ phản ứng trong quân đội cho nên đảng hứa: "…. đảng bảo toàn dân phải dâng hiến thân xác và đóng thuế đúng pháp luật để phục vụ cho đảng–bác và ưu đãi tối thượng cho nhất Công an, nhì Quân đội từ nay được quyền khai thác kinh tế, buôn bán bất động sản, kinh doanh 18 nghành nghề kể cả vũ khí….". Đây là ngày hẹn cho một động lực xóa mất nước VN trên bản đồ thế giới.

Cho nên nhà nước VN hiện đại hóa "xuất khẩu lao động" hơn 2 triệu thanh niên đã chôn vùi tại Đông Âu và tiếp thục thành tích lịch sử được quyền hưởng trên xương máu, nước mắt của người lao động VN . Ngày nay Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Chí Vịnh, tất cả chỉ biết kinh doanh kiếm tiền đầy túi, buôn bán lao động xem đất nước không bằng tiền âm phủ, thi nhau cướp trắng người dân, cho nên đảng cộng sản không còn khả năng để bảo vệ Việt Nam. Họ đều là những triệu phú đô la đỏ và 3 triệu đảng viên cũng không thua gì 5 tên trùm đảng. Nói cho cùng đảng cộng sản VN chưa bao giờ thương yêu đất nước này cho nên mặt kệ để cho Trung Hoa tự do thôn tính. Mỉa mai cho đất nước Việt bị đảng cộng sản VN quét sạch thế mà không một ai can đảm lên tiếng, đây cũng là cách chấp nhận làm nô lệ muôn năm cho Trung Hoa.

Từ năm 1989 cho đến nay, nhà nước VN, ban bố cho 2 triệu thanh niên lao động tại Đông Âu, một cuộc sống tủi nhục như ở rừng, nhà đá, nhà chứa, trại vườn cần sa, thuốc lá lậu, buôn bán sản phẩm quốc cấm, thân bần lây lất vỉa hè, xó chợ, công viên.

Còn ở quê nhà thì gia cảnh càng đen tối hơn vì không có tiền để thu hồi sổ đỏ. Ông bà, cha mẹ bị đẩy ra lề đường, từ nhà ngói đỏ biến thành nhà nilông, giấy dầu, đúng là tài sản của dân, đảng quản lý.

Cha con, vợ chồng xa nhau không hẹn ngày về, gia đình hạnh phúc trôi nổi trên quê hương và xứ người, cuộc sống tan nát, con cái thất học, người thân nhất không còn khả năng để hy sinh cho nhau.
Người ta vẫn chưa biết đây là hành động buôn dân bán nô lệ, mà người Tây Phương cho là tội ác lịch sử do mafia công sản VN tạo ra.
Huỳnh Tâm
Điện thoại di động: 0033.06.15.56.61.34
Paris. 16/10/2010