Nhân dân Việt Nam không chào đón bạn (Huỳnh Tâm)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam ngày 05-06 Tháng mười một. Nhân dân cả nước Việt Nam từ Hà Nội đến Sài Gòn, phản đối Tập Cận Bình bằng những cuộc biểu tình, nói lên tinh thần bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải mà Trung Quốc đã xâm chiếm của Việt Nam. Lòng dân yêu nước đã xuất hiện bất khuất, và cho thấy đảng Cộng sản Việt Nam nhu nhược đối với Trung Quốc.

5-6/11/2015. Chuyến thăm của Tập Cận Bình tại Việt Nam.


Theo các phương tiện truyền thông loan tin ngày 5/11/2015, trước Nhà hát lớn Hà Nội, tập hợp một số lượng lớn người biểu tình, họ nắm tay nhau, "Phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình", và có những khẩu hiệu "Từ chối dựa vào Trung Quốc". An ninh Trung Quốc báo hiệu thời điểm nguy hiểm.

Việt Nam cũng đã có hơn một trăm nhà hoạt động gửi một bức thư ngỏ cho chính phủ Việt Nam, các nhà chức trách Việt Nam thông báo không hủy bỏ kế hoạch việc Tập Cận Bình viếng thăm Hà Nội. Nhân dân Việt Nam phát biểu: "Đối với một kẻ bắt nạt và khinh miệt Việt Nam không cần thiết phải đón tiếp." Ngoại giao Trung Quốc phản ứng "Người láng giềng không thể hủy bỏ chuyến thăm này."

Người dân biểu tình cho biết: "Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam nên lắng nghe ý kiến ​​của nhân dân, chúng tôi đang lo lắng rằng Việt Nam đã trở thành Trung Quốc." Một người dân biểu tình cho biết: "Nhân dân quan tâm và cảnh báo Chính phủ không nên phụ thuộc quá nhiều vào tình hình ở Trung Quốc." Chính phủ Việt Nam đã làm ngơ trước bức thư ngỏ của nhân dân.


Trên các mạng xã hội, nhiều người Việt Nam đưa hình ảnh Tập Cận Bình, và có dòng chữ "Bạn không được chào đón ở đây hãy đi nơi khác."

Huỳnh Tâm

1 nhận xét: