Nhân dân Hà Nội phẫn nộ (Huỳnh Tâm)



"…Mặc dù nhà chức trách Việt Nam ra sức kiểm soát gắt gao các phương tiện truyền thông và tung ra một lực lượng dư luận viên hùng hậu để khuynh loát thiên hạ, nhưng chỉ khiến cho xu hướng lề trái càng lúc càng hùng hậu…"

Chính quyền Hà Nội đã có sẵn kế hoạch dập tắt biểu tình.
Việc các cơ quan chức năng Thủ đô Hà Nội Việt Nam chặt hơn bảy ngàn cây (7000) theo kế hoạch bán gỗ cho Trung Quốc, đã gây ra sự bất mãn trong nhân dân. Dân đã ào ạt xuống đường buộc họ phải tạm ngừng đốn cây. "Paris châu Á" cho biết thành phố Hà Nội có tất cả 1,2 triệu cây cổ thụ. Nếu hạ hết chừng ấy cây, tất nhiên chính quyền Cộng Sản Việt Nam thắng lớn trên cả ba mặt: tiền, quyền và bóp nát lòng dân.

Trước mắt lãnh đạo CSVN không ngờ họ đã trở thành đối thủ của nhân dân. Ai sẽ thắng ai? Giờ cuối sẽ điểm. Đường phố của thủ đô Hà Nội còn cây hay chỉ để lại những lề đường xi măng. Các quan chức đã không giải thích rõ ràng lý do tại sao, chỉ nói "quy hoạch đô thị" hay ngụy biện với những lý do không thuyết phục được ai.


Nhân dân yêu thủ đô muốn cứu cây xanh đó là chuyện tất nhiên và cần thiết. Họ đã hành động đúng nghĩa bảo vệ môi trường xanh, cho nên cả nước hâm mộ, dùng phương tiện truyền thông xã hội Facebook, Twitter, Google plus, Linkedln, kêu gọi ủng hộ xuống đường nhiều ngày. Nhà nước phản ứng đối với phương tiện truyền thông xã hội một cách hung bạo.


Nhân dân có động thái tích cực bảo vệ thủ đô đẹp, ngày nay nhân dân đã hết sợ, xuống đường áp lực buộc chính quyền Hà Nội phải tạm đình chỉ kế hoạch. Sự cố này cũng nhấn mạnh vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội và lòng dân muốn. Gần 25% trong số chín mươi (90) triệu dân Việt Nam đã biết sử dụng mạng xã hội. Mặc dù nhà chức trách Việt Nam ra sức kiểm soát gắt gao các phương tiện truyền thông và tung ra một lực lượng dư luận viên hùng hậu để khuynh loát thiên hạ, nhưng chỉ khiến cho xu hướng lề trái càng lúc càng hùng hậu. Một khi nhân dân đồng thuận cùng nhau lựa chọn xuống đường vì muốn bảo vệ môi sinh và tự do phát biểu trong tinh thần dân chủ đa nguyên, thử hỏi chế độ Cộng sản có còn mạnh không?
Huỳnh Tâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét